Hôm nay,  

Nổ Súng Tại LAX: 1 Chết, 7 Bị Thương, Hung Thủ Mang Súng Vào Phi Trường Los Angeles, Bắn Nhau Với Cảnhs At, Đã Bị Bắt...

02/11/201300:00:00(Xem: 5277)
LOS ANGELES - Súng nổ lúc 9 giờ 20 phút sáng Thứ Sáu tại phi trường quốc tế thường đuợc gọi bằng tên tắt LAX, có thể 8 người trúng đạn.

Lúc đầu NBC đưa tin: 1 nhân viên của cơ quan an ninh vận tải (TSA) tử thương, 1 đồng nghiệp bị thương. 1 người trúng đạn khác có thể là hung thủ. Nhân viên TSA bị bắn tại trạm kiểm soát an ninh, nhưng không thực sự tại ga hành khách.

Phát ngôn viên TSA Nico Melendez xác nhận 1 người của TSA bị bắn. Theo các nguồn tin khác nhau: 2 người bị bắn là đàn ông 45 tuổi và 29 tuổi.

Nhà chức trách LAX đưa tin: nghi can đã bị bắt tức khắc - y cũng trúng đạn.

Theo CBS, ít nhất 4 người trúng đạn. Cứu hoả Los Angeles báo cáo đang kiểm soát tình hình, nhưng không công bố số thương vong.

Phóng viên nói: chưa thể xác định 1 hay 2 người bị bắt. Nhân chứng Nick Pugh kể: 8 đến 10 tiếng súng nổ, mọi người nằm sát đất và bò. Nhân chứng khác nói: dường như nghi can dùng súng trường.

Nhân chứng 43 tuổi xưng tên Brian Adamich nói: nhân viên TSA trúng đạn không bị thuơng nặng - theo lời ông này, 1 nhân viên TSA trúng đạn xác nhận với ông "Chưa sao".

Bạch Ốc cho biết TT Obama đã đuợc báo cáo, và cảnh sát Los Angeles dẫn đầu việc ứng phó và điều tra. Lưu thông bị cấm trên đại lộ Century và tất cả chuyến bay bị đình chỉ. Tin bổ túc cho biết tay súng mặc quân phục ngụy trang mang súng trường tấn công bị bắn và đã bị bắt lúc 9 giờ rưỡi sáng.


Cảnh sár trưởng phi trường Patrick Gannon báo cáo: tay súng cô đơn rút súng trường từ bao đựng, tiến đến trạm kiểm soát người và hành lý, bắn nhân viên của TSA rồi vào phi trường bắn tiếp - cảnh sát đấu súng với hung thủ tại ga hành khách số 3. Video ghi lại hình ảnh hàng trăm người di tản chen chúc tại và xung quanh ga số 3. Tin của Fox News ghi 7 người bị thương.

Ông Tory Belleci, làm việc với Discovery Channel, chờ máy bay đi Philadelphia, chứng kiến quang cảng của vụ nổ súng - ông nghe tiếng súng nổ từ hướng thang máy. Ông kể: 1 người cho biết đã nhìn thấy tay súng dùng thang máy, là 1 người da trắng mặc áo sơ mi trắng.

Trong cuộc họp báo, thị trưởng Eric Garcetti của Los Angeles cho biết các ga hành khách từ số 4 đến số 8 đã mở cửa lại và từ từ tái lập hoạt động - ông hô hào hành khách của các chuyến bay buổi chiều hãy lấy lại chương trình bay.

Theo tin mới nhận, các viên chức đã công bố danh tính của tay súng là Paul Anthony Clancia, 23 tuổi, cư dân vùng Los Ageles và không có liên quan với TSA. Nhưng, nghi can có lập trường chống chính phủ quyết liệt.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.