Hôm nay,  

Nghệ An: 1.000 Thợ Đình Công, CSVN Bênh Chủ, Bảo Đi Làm Lại

08/08/201300:00:00(Xem: 4630)
NGHỆ AN -- Nghệ An, quê hương ông Hồ cũng là thánh địa của thiên đường xã hội chủ nghĩa, cho biết đã có gần 1.000 công nhân “đội nắng” đình công đòi quyền lợi.

Báo Dân Trí kể rằng, vào sáng ngày 6/8, gần 1.000 công nhân đang làm việc tại công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam chi nhánh Nghệ An đóng tại khu công nghiệp Nam Cấm, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã đồng loạt nghỉ việc tập thể yêu cầu công ty giải quyết các quyền lợi lao động liên quan.

Báo Dân Trí kể:

“Trước khi bắt đầu vào giờ làm việc, sáng 6/8, gần 1000 công nhân của công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam chi nhánh Nghệ An đóng tại khu C, khu Công nghiệp Nam Cấm, Nghi Lộc (Nghệ An) đã không vào công xưởng mà tập trung trước cổng công ty, đòi gặp giám đốc để đòi quyền lợi.

Theo nhiều công nhân, lý do khiến họ đình công là một số quyền lợi cũng như môi trường làm việc chưa được công ty đáp ứng như: tiền lương, phụ cấp thấp trong khi áp lực công việc căng thẳng, quy định mới về việc làm ca bất hợp lý, cách cư xử của chủ sử dụng lao động thiếu tôn trọng công nhân, chất lượng bữa ăn không được cải thiện…”


Phía chính quyền điạ phương đã lập tức can thiệp, kêu gọi hủy bỏ đình công tức khắc.

Báo Dân Trí kể:

“Ngay sau khi xảy ra sự việc công nhân đồng loạt nghỉ việc, UBND Huyện Nghi Lộc, đại diện Ban quản lý KCN Nam Cấm đã thành lập đoàn tiến hành nắm bắt tình hình và yêu cầu công ty TNHH Điện tử BSE Việt Nam chi nhánh Nghệ An thực hiện đúng Luật lao động. Mặt khác vận động công nhân trở lại làm việc tránh tổn thất cho công ty.”

Trong khi đó, phía công nhân cho biết, vào cuối ngày 6/8, các công nhân cho biết, họ sẽ không quay trở lại công ty làm việc nếu các quyền lợi cũng như môi trường làm việc không được phía công ty giải đáp thỏa đáng.

Dân Trí ghi thêm, đây là công ty có 100% vốn đầu tư của Hàn Quốc, thuộc Tập đoàn BSE chuyên sản xuất và kinh doanh loa, míc…và là đối tác cung cấp linh kiện điện tử cho các hãng điện thoại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.