Hôm nay,  

Cẩm Nang Thẩm Mỹ: Che Tóc Bạc Nhanh Chóng...

16/06/201200:00:00(Xem: 22543)
Hãy chọn loại thuốc nhuộm demi-permanent.

Loại nầy có nhiều màu, dùng che tóc bạc tạm thời. Màu tóc sẽ phai nhạt sau vài lần gội đầu, dành cho những bạn muốn che tóc bạc tạm thời và nhanh chóng trong những trường hợp đặc biệt như tham dự một buổi tiệc, hội họp.

Nếu bạn muốn giữ lại màu lâu dài bạn cần dùng loại thuốc nhuộm vĩnh viễn là permanent color. Thuốc nhuộm loại nầy hút màu vô tận tủy tóc, và bạn cần nhuộm chân tóc khi sợi tóc mọc dài ra. Công việc nầy thường dành cho những người thợ chuyên môn về nhuộm trong tiệm thẩm mỹ. Loại nhuộm lưng chừng như demi-permanent hair color có thể giữ lại màu cho tới 28 lần gội đầu. Sau đó tóc sẽ phai nhạt màu trong khoảng thời gian từ một tới hai tháng. Thuốc nhuộm loại lưng chừng nầy thẩm thấu màu sắc ở lớp vỏ ngoài cùng của sợi tóc mà thôi, và đủ mạnh để che tóc bạc cho tới khi màu phai nhạt. Bạn có thể mua ở tiệm và tự làm lấy.

Những điều lợi của loại thuốc nhuộm lưng chừng:

- Có thể che đậy tới 75% tóc bạc.

- Làm cho mái tóc có màu rất tự nhiên vì tóc bạc thường không đều trên toàn mái tóc, nên khi bạn nhuộm loại lưng chừng nầy, mái tóc sẽ có chỗ sáng chỗ đậm, trông rất đẹp.

- Không lo ngại về những chân tóc mọc ra vì sau khoảng hai tháng, bạn lại nhuộm toàn mái tóc lần nữa để giữ màu tóc luôn tươi mới.

- Không làm hư tóc, mái tóc luôn khoẻ và màu sắc tươi sáng vì loại thuốc nhuộm nầy rất nhẹ, không làm cho sợi tóc bị hở.

- Thuốc nhuộm loại lưng chừng không xài peroxide nên chỉ có thể làm cho màu tóc mới đậm hơn, tươi hơn, nhưng khó làm thay đổỉ màu tóc thiệt, hay làm tóc màu lợt hơn như loại nhuộm vĩnh viễn.

- Những bạn không thích đổỉ màu tóc vĩnh viễn, vì lo lắng màu sắc chọn không thích hợp, có thể chọn loại thuốc nhuộm lưng chừng nầy, để khi không thích, chỉ sau 1-2 tháng là trở lại màu tóc nguyên thủy.

- Dễ mua, dễ tự làm tại nhà, không cần chuyên nghiệp, không sợ làm hư mái tóc.

Vài hiệu thường bán ngoài thị trường như:

Hiệu Clairol Natural Instincts: Fortified with antioxidants. Hiệu nầy giúp mái tóc sáng, không hư tóc, có 22 màu sắc khác nhau cho bạn lựa chọn, giá khoảng 9$.

L'Oréal Paris Healthy Look Crème Gloss Color: Hiệu nầy không có chứa hóa chất ammonia-giúp mái tóc óng mượt và hòa lẫn tóc bạc rất đẹp, giá khoảng $10 với 21 màu sắc khác nhau tùy bạn lựa chọn.

Hiệu Garnier HerbaShine Color Creme: có chứa chất măng tre, nuôi dưỡng và làm mượt tóc khi nhuộm, có 18 màu khác nhau, giá khoảng 8$.

VB Ngọc Anh

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.