Hôm nay,  

Số Tin Tặc Tấn Công Mạng Gia Tăng Trong Năm 2011

15/01/201200:00:00(Xem: 6872)

Số Tin Tặc Tấn Công Mạng Gia Tăng Trong Năm 2011

Các cuộc tấn công tin học vì chống ý thức hệ leo thang trong năm 2011.
Hai nhóm tin tặc thực hiện nhiều nhứt những cuộc tấn công tin học trêu chọc và thách thức chánh quyền và các đại công ty là nhóm tin tặc Anynomous và LulzSec. Mà nạn nhân trầm trọng nhứt là những người dân Mỹ vô tội xài Internet. 
Kris Harms, cố vấn cao cấp của hệ thống an ninh mạng Mandiant cho biết “Các công ty và chánh quyền cần biết sự xậm nhập của tin tặc là điều không thể tránh.” Tin tặc không từ ai, người không phải đối tượng đánh phá của tin tặc cũng có thể bị họa lây với đối tượng tin tặc tấn công.
Nhóm tin tặc Anonymous đòi hỏi quân đội và chánh quyền Mỹ phải đãi một bữa tiệc thịnh soạn nhơn Giáng Sinh cho người quân nhân ăn cắp hàng ngàn điện văn của Bộ Ngọai Giao Mỹ chuyển cho Wikileaks và đang bị tù là Bradley Manning. Anonymous cũng làm kẹt cứng những websites của Visa, MasterCard, Paypal không chịu chuyển tiền cho WikiLeaks.


Một số tin tặc khác thì loan tải hồ sơ thẻ tín dụng cả chục ngàn người lên mạng công cộng. Nhóm tin tặc khác loan tải trăm ngàn người bị ăn cắp lý lịch và tin tặc loan truyền trên mạng. Tin tặc không có thâm ý hại những người này mà hại những công ty mua bán hàng hóa trên mạng. Trong đó có khách hàng mua sản phẩm của Apple, liên lạc với U.S. Air Force và cảnh sát Miami. Nhưng khi thấy lý lịch của mình bị công bố như thế, khách hàng ngòai việc ngần ngại mua hàng trên computers, còn có thể bị những tổ chức gian manh dùng lý lịch đó làm hại tài sản và hồ sơ hành chánh của họ nữa.
Các cơ quan chánh quyền, các công ty mạng tốn kếm rất nhiều tiền để bảo vệ sự riêng tư của cá nhân và tài liệu của cơ quan và công ty. Nhưng có vẻ làm không xuể.
Nhứt là tin tặc bây giờ không còn là những tin tặc tài tử đấu trí với những nhà sáng chế và hệ thống bảo đảm an tòan.
Tin tặc bây giờ đa phần là của nhà nước. Đó là những gián điệp tin học. Như TC có cả binh đòan. Vấn đề tin tặc trở thành mối lo của quốc gia, của ngành an ninh quốc gia. Quốc Hội Mỹ thường được tường trình từ Hành Pháp và điều trần tư phía các công ty và tổ chức chuyên môn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.