Hôm nay,  

TQ: 2 Triệu Gián Điệp Hơn Điệp Viên Cả TG

15/01/201200:00:00(Xem: 8630)

TQ: 2 Triệu Gián Điệp Hơn Điệp Viên Cả TG; TQ: Dùng Cuba Làm Đầu Cầu Theo Dõi Mỹ

TQ phát triển sau nhưng muốn chạy đua với các nước tiền tiến Tây Âu, Bắc Mỹ nên định đi tắt.
TC tăng cường dùng gián điệp để chiếm lấy những bí mật khoa học kỹ thuật, an ninh quốc phòng nhứt là của Mỹ. Làm thế TC sẽ khỏi tốn kém, khỏi nghiên cứu, sưu tầm và phát minh và thử nghiệm rất tốn thời gian và tiền của.
Như Liên xô thời Chiến Tranh Lạnh dùng CS Cuba làm đầu cầu xâm nhập vào Mỹ. Đại bản doanh gián điệp của TC nằm ở TQ nhưng trạm trung chuyển xâm nhập vào Mỹ là ở Cuba, một chế độ CS còn sót lại ở Mỹ châu.
Cựu chuyên viên phản gián với 28 năm trong nghề phục vụ trong Cục Tình Báo Quân Đội Mỹ là Chris Simmons, tường trình hữu thệ trước Ủy Ban Tình Báo Thượng Viện Mỹ cho biết. TQ có một hệ thống gián điệp lớn và đông nhứt hòan cầu. Nhân số khỏang 2 triệu người, đông hơn tất cả những gián điệp của các nước trên thế giới cộng lại.


Quan niệm của TC gián điệp và kinh tế là môi với răng, khác với Tây Phương chỉ nhìn TQ qua kinh tế. TQ thèm khát những bí mật của Mỹ. Muốn có mà không phải mất thì giờ và tiền bạc để tìm tòi, phát minh.
TQ có một đồng chí là Cuba ở gần Mỹ. TQ sử dụng Cuba làm bàn đạp xâm nhập Mỹ, vừa không bị mang tiếng TQ, vừa gần gũi Mỹ, người có thể đi thẳng vào Mỹ.
Từ Cuba TC có thể theo dõi di chuyển của Hải Quân, Không Quân Mỹ và nội tình Mỹ nhờ Hoa Kiều ở Mỹ và người Cuba chuyển về. TQ ít bị nghi ngờ hơn khi chuyển những bí mật lấy được của Mỹ về TC. Cuba là một ổ gián điệp điện tử xâm nhập vào Mỹ từ nhiều thập niên rồi. Liên xô đã làm như thế trong Chiến Tranh Lạnh và bây giờ là TC.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.