Hôm nay,  

Thư Thiếu Nhi

09/01/201100:00:00(Xem: 4371)
baongoc-400-content
Thư Thiếu Nhi: Học Ngoại Ngữ


Bảo Ngọc

Các bạn thân mến,
Dỹ nhiên lúc nào Bảo Ngọc cũng yêu tiếng Việt, yêu tiếng Việt như yêu mẹ mình, vì đó là tiếng nói của mẹ. Nhưng nếu chúng mình biết thêm nhiều ngoại ngữ, cũng rất tốt cho tương lai. Bảo Ngọc vừa đọc được tin hai chị em Vũ thị Ngọc Diễm, 8 tuổi và Vũ Minh Tuấn, 6 tuổi, sinh trưởng tại Mỹ và người cha là một nha sĩ. Diễm đã nói được 11 thứ tiếng, trong đó có ngọai ngữ khó đọc khó viết như tiếng Trung Hoa, Ấn Độ và Ả Rập... Diễm học nhạc lúc lên 4 tuổi, bắt đầu tự sáng tác nhạc lúc 5 tuổi, năm lên 6 và 7 đã có một CD gồm có 14 sáng tác. Hai em được cha mẹ thuê các thầy cô giáo tới tận nhà để dạy ngoại ngữ. Cứ 3 tháng Diễm học xong một thứ tiếng. Diễm học theo giờ, xen kẻ những ngôn ngữ hàng ngày, năm lên 2 đã nói được 4 thứ tiếng. Người em là Vũ Minh Tuấn cũng có năng khiếu về ngoại ngữ, cũng nói và viết được 11 thứ tiếng nhưng không vượt qua được chị.

Tuy các thứ tiếng Diễm học qua rất nhanh, viết và nói lưu loát, nhưng hai thứ tiếng Anh và Việt, vẫn xuất sắc nhất, nói nhiều nhất. Hai thứ tiếng như 2 người thân thương nhất đời của em là cha và mẹ. Diễm đã đoạt giải Pike Peak của tiểu bang Colorado, đây là cuộc thi mở rộng cho cả nước nước Mỹ và Diễm là thí sinh Việt Nam duy nhất đoạt giải này.
Các bạn có thể vào Webside sau đây dể xem Ngọc Diễm được đài truyền hình Brazil giới thiệu hình ảnh và tài năng của thần đồng Ngọc Diễm:
http://media.putfile.com/ HomeSchool-Web
Diễm thường viết thư cho bà Nội còn ở Việt Nam, đôi lúc em nghịch viết đủ thứ tiếng, tuy bà Nội không đọc được nhưng bà vô cùng thích thú có được 2 đứa cháu thông minh và học giỏi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.