Hôm nay,  

Quốc Hội Sẽ Mở Điều Trần Vụ Truy Tố 6 HS Da Đen Jena

22/09/200700:00:00(Xem: 1847)

JENA, Louisiana  -      Hàng ngàn người tập trung biểu tình tại thị trấn nhỏ bé Jena phản đối điều họ gọi là 2 tiêu chuẩn công lý với màu da - họ nói 6 nam sinh da đen bị bắt giam từ Tháng 12-2006 sau vụ 1 nam sinh da trắng bị đánh ở trường là không chính đáng. Nhưng, khác với thời tranh đấu nhân quyền thập niên 1960, khi vòi rồng chữa cháy và chó nghênh đón đám biểu tình, không khí của cuộc phản đối tại Jena gần như lễ hội - 1 số người ve vuốt ngựa của cảnh sát, trò chuyện với cảnh sát, và chụp hình trước tấm bảng hiệu của sở cảnh sát Jena. Cảnh sát ước lượng 15,000 đến 20,000 người tập trung tại Jena - con số của ban tổ chức lớn hơn nhiều.

Cư dân của Jena phân tán, trong khi các cơ sở thương mại, công sở, trường học, thư viện và toà án đều đóng cửa. Con của mục sư Luther King tuyên bố "công lý đã không được áp dụng như nhau đối với mọi người".

Trước cuộc biểu tình, ông Reed Walters, biện lý phụ trách vụ "Jena 6", không nhận rằng các nội dung truy tố 6 nam sinh da đen có yếu tố màu da. Nhưng, ông Walters phàn nàn rằng nam sinh bị đòn là Justin Barker bị xem nhẹ trong lúc đám biểu tình tỏ ra thông cảm với 6 kẻ hành hung. TT Bush cho biết ông hiểu các xúc cảm của công chúng và FBI đang theo dõi tình hình.

Tại Hạ Viện, chủ tịch Ủy Ban pháp chế loan báo sẽ tổ chức điều trần - ông chưa định ngày, và cũng không nói sẽ mời biện lý Walters thuyết trình hay không.

* Toà Jena Mở Điều Trần Về Mychal Bell

JENA, Louisiana   Hôm Thứ Sáu, hàng ngàn người tập trung biểu tình tại thị trấn nhỏ bé Jena phản đối điều họ gọi là 2 tiêu chuẩn công lý với màu da - họ nói 6 nam sinh da đen bị truy tố hồi Tháng 12-2006 về vụ 1 nam sinh da trắng bị đánh ở trường là không chính đáng.

Hôm Thứ Sáu, bạn bè và thân nhân của 6 nam sinh ra toà để theo dõi cuộc điều trần về việc 1 vị quan toà mới sẽ cứu xét thủ tục tại ngoại với nam sinh Mychal Bell hay không - Bell là nghi can duy nhất bị giam giữ cho tới nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.