Hôm nay,  

Không Quân Mỹ Tăng Gấp Đôi Hoạt Động Phi Cơ Robot

06/11/201000:00:00(Xem: 2595)

Không Quân Mỹ Tăng Gấp Đôi Hoạt Động Phi Cơ Robot

WASHINGTON   -      Hơn 2 năm sau ngày bị bộ trưởng quốc phòng chỉ trích gay gắt là không thực hiện đủ các chuyến bay trinh sát, không quân Hoa Kỳ đã gia tăng gần gấp đôi số chuyến bay thám kích của phi cơ không người lái.
Hôm Thứ Năm, Tướng 3 sao của không quân là Philip Breedlove tuyên bố với nhà báo : ngày 2-11, chúng tôi ghi nhận chuyến bay tuần tiễu tác chiến thứ 45 (gọi tắt CAP) và sẽ thực hiện số hoạt động mà đất nước yêu cầu. 1 phi vụ gọi là CAP của phi cơ không người lái Predator hay Reaper có thể gồm 4 chiếc phi cơ không người lái để bảo đảm sự liên tục và 2 trạm kiểm soát dưới đất (để phóng và thu hồi phi cơ). Số phi vụ CAP hiện nay, thực hiện phần lớn tại Iraq và Afghanistan, tăng mạnh so với hơn 2 năm trước.


Hồi Tháng 4-2008, bộ trưởng quốc phòng Robert Gates tuyên bố với 1 cử tọa không quân "Tôi đã vật lộn trong nhiều tháng để có thêm các phương tiện quan sát và trinh thám trên chiến trường". Ông nói thêm "Việc ấy cũng như là nhổ răng để các quân chúng cung cấp những điều cần thiết". Qua tháng kế tiếp, không quân loan báo 24 phi vụ CAP, gấp đôi 1 năm trước.
Theo tiết lộ của Tướng Breedlove, cần có lọai phi cơ thích hợp với địa bàn mà đối phương có khả năng bắn rơi phi cơ.  Không quân đang tìm kiếm phi cơ không người lái mới, đuợc gọi bằng tên MQ-X, có khả năng tàng hình hơn Predator và Reaper.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.