Hôm nay,  

2010 Nissan Versa

27/02/201000:00:00(Xem: 4611)

2010 Nissan Versa

Hiện giờ khuynh hướng dùng xe hơi nhỏ lại tăng cao, phần vì tình trạng kinh tế chưa cải thiện hoàn toàn, phần khác là do tình trạng thất nghiệp càng cao, dân chúng chi tiêu bớt lại, và trong khuynh hướng đó chiếc xe với chi phí xăng nhớt hàng ngày cũng không ra khỏi suy nghỉ đó, mua một chiếc xe cho dù mới hay cũ thì cũng phải nhìn đến mức tiêu hao nhiên liệu của nó, hiện nay trên thị trường có nhiều chiếc xe nhỏ mà giá lại rẻ, từ những chiếc Hyundai, Kia của Đại Hàn cho đến những chiếc xe khác như Honda Fit, Toyota  Yaris, Mazda 3, Ford Focus, thì chúng ta cũng thấy hãng Nissan tham gia thị trường xe nhỏ với chiếc Sentra, mới đây là chiếc Nissan Versa có giá hạ, mà chất lượng lại tốt.
Nissan Versa ra đời cách đây vài năm, Nissan Versa 2010 có những thiết bị mới như-hệ thống thắng ABS bây giờ là tiêu chuẩn cho kiểu 1.8 S và 1.8 SL. Đèn sương mù là tiêu chuẩn cho kiểu 1.8 SL. và tất cả các kiểu Versa có dàn chắn song máy kiểu mới. Và còn một hệ thống dò đường là tùy chọn cho kiểu Versa SL.
Nissan Versa là chiếc xe nhỏ nhưng trong nội thất chiếc xe khá rộng, thích hợp gho gia đình nhỏ, người độc thân thì thích kiểu xe hatchback, Versa 2010 cung cấp nhiều tiện nghi và các công nghệ mới cho khách hàng sẽ bàn đến trong mục sau, dàn nhúng của Nissan Versa không cho cảm giác nhiều như các địch thủ khác, về mặt khác khi tăng tốc thì tốc độ rất khá, với Versa có máy 1.6 còn nhanh hơn Honda Fit ở tốc độ từ 0 đến 60 mph.
Với những tay lái thích cảm giác thì có thể chọn Honda Fit, Kia Soul hay Mazda 3, còn với những tay lái thích sự tiện nghi và giá trị thì lựa chọ chiếc Nissan Versa là thích hợp.
Nissan Versa 2010 là chiếc xe loại nhỏ có các kiểu xe 4 cửa hatchback và du lịch. Hai hạng xe thấp nhất là kiểu 1.6 Base và 1.6 chỉ có kiểu du lịch duy nhất. Kiểu 1.6 Base có tiêu chuẩn là niền thép 14 inch,  cột tay lái chỉnh lên xuống, gạt nước có thì gián đoạn,. Kiểu 1.6 có thêm máy lạnh.
Bước lên hạng 1.8 S thì khách hàng có thể chọn thân xe là hatchback (xe không có đuôi như kiểu Châu Âu) hay du lịch với tiêu chuẩn là niền thép 15 inch, kiếng xe chỉnh điện, máy lạnh, ghế sau gấp lại theo kiểu 60/40 (hatchback), và máy chơi CD với dàn loa 4 chiếc và có jack cắm thêm. Kiểu S có sẵn Power Plus package có thêm thiết bị khóa, mở xe từ xa, cửa kiếng bấm điện, khóa xe bằng điện, cửa sau có túi đựng bản đồ, hệ thống chỉnh tốc độ tự động.
Versa 1.8 SL có tiêu chuẩn là các thiết bị của Power Plus package, có thêm niền xe bằng nhôm, ghế tài xế chỉnh cao thấp, và ghế sau có thể gấp lại theo kiểu 60/40 (du lịch), vải lợp ghế nâng cấp, một chỗ dựa tay trung tâm ghế sau và một ở phía trước với chỗ chứanhỏ. Một hệ thống âm thanh thựơng hạng với 6 loa, với nút chỉnh âm thanh nhạy và một giao diện iPod cũng là một phần trong danh sách tiêu chuẩn của kiểu xe SL.
Tùy chọn thêm của kiểu SL du lịch là Convenience package có thêm  khởi động máy không dùng chìa, và ra vào xe cũng không cần chìa khóa, Bluetooth và một tay lái bọc da với nút chỉnh âm thanh. Kiểu SL hatchback có sẵn với Premium package gồm các đặc tính của Convenience package thêm niền nhôm 16 inch, một Moonroof package có sẵn ở kiểu SL hatchback, package này bao gồm một sunroof . Cả hai kiểu SL du lịch và hatchback có thể mua thêm Navigation package, bao gồm hệ thống dẫn đường vệ tinh, radio vệ tinh, và  một cổng USB.


Máy xe-
Tất cả kiểu xe Nissan Versa có khởi động bằng FWD,  và người mua có thể chọn giửa hai kiểu xe 1.6 Base và 1.6 du lịch được trang bị bộ máy-4 máy 1.6 lit cung cấp 107 mã lực và lực xoắn 111 lb-ft. Kiểu 1.6 Base có sẵn hộp số tiêu chuẩn là số tay 5 số, nhưng 1.6 có thêm tùy chọn là hộp số tự động 4 số. Các kiểu Versa khác có máy 1.8 lit-4 máy cung cấp122 mã lực với lực xoắn 127 lb-ft. Kiểu Versa S có hộp số tay 6 số là tiêu chuẩn, hộp số tự động 4 số là tùy chọn thêm, còn kiểu SL có hộp số tự động 4 số là tiêu chuẩn và Versa SL hatchback có hộp số CVT tăng cường sức mạnh và ít hao nhiên liệu.
Sức tăng tốc cũng bình thường trong hạng xe, với máy 1.6 lit và số tay thì Versa chạy từ 0 tới 60 mph mất 9.5 giây. Trong khi đó Honda Fit mất 10.2 giây. EPA ước tính cho máy 1.6 lit số tay là 26 mpg trong thành phố, 34 mpg trên xa lộ (33 mpg cho số tự động) và trên đường hỗn hợp là 29 mpg. Kiểu Versa với máy 1.8 hộp số tự động là 24 mpg trong thành phố, 32 mpg trên xa lộ và 27 mpg  trên đường hỗn hợp. Trong khi đó Versa với hộp số CVT là 28/34/30.
An toàn
Gghế trước có túi hơi an toàn bên hông và các màn hơi an toàn cỡ lớn là tiêu chuẩn của Nissan Versa 2010. Thắng đĩa ABS với hệ thống trợ thắng là tùy chọn trên kiểu 1.6 Base và các kiểu 1.6 và là tiêu chuẩn trên kiểu S và SL. Hệ thống ổn định và chống trượt là tiêu chuẩn cho kiểu SL và tùy chọn cho các kiểu S.
Trong các thử nghiệm va chạm của chính phủ Versa được điểm 4 sao cho các thử nghiệm va chạm ngay đầu xe và bên hông xe. Cơ quan IIHS cho Versa điểm cao nhất “Good” cho va chạm trước đầu xe và bên hông xe.
Nội thất
Versa cung cấp nhiều chỗ rộng trong phòng lái. khoảng trống trên đầu cũng thoáng nhờ vào trần xe cao. Và chổ để chân cũng cung cấp đủ tiện nghi  cho hành khách cao tới 6 foot cả phía ghế trước và sau xe. Ghế sau có thể ngồi được 3 người, nhìn chung chất lượng vật liệu nội thất thuộc hạng cao. Các cần chỉnh đơn giản và dễ sử dụng, và các tùy chọn thêm như  khởi động máy không dùng chìa, Bluetooth và radio vệ tinh đều là những trang bị tốt cho chiếc xe nhỏ này.
Ghế trước vẫn tạo sự thoải mái khi lái xe đường trường. Không giống như Honda Fit chiếc Versa có hàng ghế sau gấp lại nhưng không xếp xuống được, nhưng khi hạ xuống nó có được thêm 50 feet vuông khoang trống, kiểu du lịch với 13.8 feet vuông trong trunk xe thuộc loại lớn trong thị phần xe nhỏ, nhưng vẫn không rộng bằng Versa hatchback.
Nhờ vào dàn nhúng mềm, 2010 Nissan Versa cung cấp đường chạy  êm giống như các xe lớn hơn, tay lái thích hợp với phần lớn các tài xế, nhưng những ai muốn có cảm giác thể thao hơn có thể tìm thấy ở chiếc Honda Fit và Mazda 3.
Cả hai loại máy đều có độ tăng tốc mạnh trên xa lộ và trong thành phố.
Tóm lại Nissan Versa là chiếc xe nhỏ rộng trong nội thất với chất lượng rất khá và giá xe cũng hạ, là chiếc xe nhỏ cho những gia đình nhỏ, ít người.
Giá MSRP của Nissan Versa 2010: từ $9,990


 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bốn người được báo cáo đã bị giết chết hôm Thứ Năm sau một vụ cảnh sát rượt đuổi qua nhiều quận đã kết thúc trong trận đấu súng trên đường Miramar Parkway theo sau một tên cướp có vũ khí tại Coral Gables, tiểu bang Florida.
Mỗi năm lên tuổi già đi, tưởng đâu đã được an nhàn, nào ngờ đảng Cộng sản Việt Nam vẫn phải tối mắt đấu tranh để tồn tại vì các chứng nan y: Suy thoái tư tưởng; Đạo đức xuống cấp; Tham nhũng; và, Lợi ích nhóm trong trong cán bộ,đảng viên.
Bản thông báo của cảnh sát đưa ra hôm Thứ Năm ngày 5 tháng 12/2019, cho biết cô bé mất tích tên Lara Nguyen, 12 tuổi, cư dân thị trấn Menda. Lần cuối cô bé được nhìn thấy là tại nhà cô bé này ở đường Coppice Street, khoảng 8 giờ sáng hôm Thứ Tư ngày 4 tháng 12/2019.
Sài Gòn: Trong 11 tháng kiều hối đạt 4,3 tỷ USD, dự kiến cả năm 2019 dự kiến 5,3 tỷ USD, tăng trên 9% so với năm 2018. Kiều hối về đã giúp sản xuất kinh doanh, giải quyết khó khăn đời sống người thân, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho kinh tế Tp SG phát triển.
Do dự đoán thời tiết sẽ có 40-50% cơ hội mưa rào vào Thứ Bảy tới, 7 tháng 12 - ngày sự kiện ‘Winter in the Grove’, Thành phố sẽ dời sự kiện này đến ngày thứ Năm tuần sau, vào ngày 12 tháng 12, và chương trình sẽ bắt đầu lúc 5:00 giờ chiều đến 8:00 giờ tối
Tại nhà hàng Diamond 3, Westminster, Nam California, Tối thứ Sáu, ngày 29 tháng 11 năm 2019, Hội Đồng Hương Quảng Nam – Đà Nẵng (QNĐN) đã tổ chức buổi tiệc tri ân các mạnh thường quân và các ân nhân đã ïđóng góp cho chương trình cứu trợ Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa Quảng Nam Đà Nẵng.
Hôm biểu tình 17/11, lãnh tụ trẻ Joshua Wong hô lớn khẩu hiệu "Hồng-kông là Bá-linh mới !" trước đông đảo dân Hồng-kông tụ tập tại Công trường Edimbourg trong khu phố doanh thương.
Chính phủ Trump đang thắt chặt các đòi hỏi làm việc đối với một số người nhận phiếu thực phẩm, một sự thay đổi dự kiến sẽ loại bỏ các lợi ích của Chương Trình Hỗ Trợ Dinh Dưỡng Bổ Sung (SNAP) cho 688.000 người lớn.
Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Tư đã đột ngột bãi bỏ cuộc họp báo đã được lên lịch trình để kết thúc chuyến đi đầy tranh cãi tới Anh cho cuộc họp năm thứ 70 của Tổ Chức Hiệp Ước Bắc Đại Tây Dương gọi tắt là NATO.
Có 422.9 triệu khẩu súng đang lưu hành, khoảng 1.2 khẩu cho một người Mỹ, và 8.1 tỉ dây đạn được bán vào năm ngoái, chứng tỏ súng là phổ biến tại Mỹ, theo National Shooting Sports Foundation cho biết.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.