Hôm nay,  

Mẹ Đòi Công An Thả Con Gấp: Trương Quốc Huy Yêu Nước

07/02/200700:00:00(Xem: 13057)

Mẹ Đòi Công An Thả Con Gấp: Trương Quốc Huy Yêu Nước

"Tôi phải đòi lại con tôi! Con tôi không có tội! con tôi chỉ có tấm lòng yêu quê hương!" Đó là tiếng nói chân thật, chứa ẩn đầy nổi niềm oan ức, trớ trêu của một bà mẹ thương con, lo lắng cho con, mà không biết kêu ai"! Bà Châu Thị Hoàng, vừa nói vừa khóc....

Trương Quốc Huy là một trong ba người Việt nam, bị công an bắt vào ngày 19-10-2005 tại Sài gòn chỉ vì tham gia một diễn đàn dân chủ trên mạng Internet. Bộ công an cộng sản Việt nam ra lệnh bắt họ vào ngày 28-10-2005, nhưng thực sự kẻ đứng đầu vụ bắt trên là tên Lý Anh Quân, phó thứ trưởng cơ quan an ninh điều tra của Bộ công an, đã cho người đến bắt giữ Trương Quốc Huy trước khi có lệnh bắt. Công an cộng sản Việt nam đã vu khống bịa đặt cho Trương Quốc Huy tội: "Đã có hành vi tham gia tổ chức phản động Hội Đồng Dân Quân Cứu Quốc hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân nước Cộng Hòa XHCN Việt nam, phạm vào điều 79 bộ luật hình sự nước CHXHCN Việt nam"

Đến ngày 7-7-2006 công an cộng sản Việt nam mới thả Trương Quốc Huy.

Khi ra khỏi tù, Trương Quốc Huy không sợ bạo quyền cộng sản, tham gia vào khối 8406, đi gặp gỡ các nhà dân chủ như: Phương nam Đỗ Nam Hải, Mục sư Nguyễn Hồng Quang, Giáo sư Nguyễn Chính Kết. Thời gian này Trương Quốc Huy có giúp đỡ và phản ảnh tình hình Dân oan một cách mạnh mẽ.

Công an cộng sản Việt nam sau khi dụ dỗ, mua chuộc Trương Quốc Huy không được, chúng đã bắt cóc Trương Quốc Huy vào ngày 18-8-2006 và đưa đi biệt tích cho đến ngày hôm nay, gia đình không được biết tin tức gì cả.

Về tình cảnh gia đình của Trương Quốc Huy đã bị công an Sài Gòn quản thúc tại địa phương một cách vô cùng khắc nghiệt và bị cô lập. Thân mẫu của Trương Quốc Huy và mấy anh em phải cố gắng sống nương tựa vào nhau, không thể làm ăn được gì. Bà Châu xin vào bán hàng trong Cantin một trường học, nhưng bị công an can thiệp gây khó dễ.

Chúng tôi khẩn thiết kêu gọi các tổ chức đấu tranh cho tự do và dân chủ tại hải ngoại hãy góp tiếng nói và tập họp sức mạnh để bảo vệ cho nhà đấu tranh dân chủ trẻ tuổi Trương Quốc Huy được thả tự do.

Đức quốc, ngày 04.02.2006

 * Thỉnh Nguyện Thư Của Trương Quốc Tuấn và Lisa Pham

THỈNH NGUYỆN THƯ

Kính gởi ban biên tập các báo đài trong nước và quốc tế

Kính gởi các tổ chức nhân quyền trên thế giới.

Kinh gởi quốc hội nước Việt Nam, Văn Phòng chính phủ nước Việt Nam

Tôi tên Trương Quốc Tuấn, hiện cư ngụ tại 384/55/13 Lý Thái Tổ, Phường 10, Quận 10, tp HCM, xin gởi đến các cơ quan trên bản thỉnh nguyện thư như sau:

- Vào ngày 19/10/2005 cơ quan công an đảng cộng sản Việt Nam đến địa chỉ 603 Nguyễn Kiệm, chổ ở lúc đó của cả gia đình, bắt giữ 4 người gồm: anh Trương Quốc Nghĩa (anh ruột tôi), tôi Trương Quốc Tuấn, hôn thê của tôi Lisa Pham (thường trú nhân Hoa Kỳ),Trương Quốc Huy em ruột tôi. Anh Nghĩa bị bắt đi biệt tích 14 ngày, đến 3/11/2005 thì được thả, còn tôi cùng với Lisa Pham và Trương Quốc Huy bị bắt giam 9 tháng. Cho đến 6/7/2006 tôi được thả, Lisa Pham và Trương Quốc Huy được thả ra sau 2 ngày kế tiếp.

- Ngày 18/8/2006 Trương Quốc Huy tiếp tục bị bắt cóc đưa đi biệt tích đến nay gia đình không thấy mặt mũi gì cả.

Chúng tôi những người tuổi còn rất nhỏ, tôi sinh năm 1979, Lisa Pham sinh năm 1979, Trương Quốc Huy sinh năm 1981 không tham gia bất cứ một tổ chức bí mật nào, chưa từng lập nhóm lập hội, chúng tôi chỉ tham gia các diễn đàn trên mạng internet toàn cầu nhằm góp ý xây dựng và thúc đẩy cho quê hương Việt Nam được công bằng dân chủ văn minh. Chúng tôi sử dụng mạng lưới thông tin toàn cầu kêu gọi góp ý với nhà nước Việt Nam nhằm thúc đẩy Việt Nam được dân chủ đích thực. Vì tiếng nói tự do của mình mà chúng tôi bị cộng sản Việt Nam đàn áp bắt giam tôi cùng với hôn thê của tôi, và em trai, 9 tháng tù đày cùng biết bao đau khổ mất mát tủi nhục, sống không bằng chết.

Chúng tôi cầu xin các cơ quan cứu xét giúp đỡ cho tôi được đảng cộng sản trả lại tự do bãi bỏ lệnh quản chế đầy bất công và oan ức đối với tôi.

Chúng tôi cầu xin cứu xét tạo điều kiện được thăm nuôi, gặp gỡ và giúp đỡ Trương Quốc Huy đang bị Công An An Ninh Điều Tra Bộ Công An bắt cóc đưa đi biệt tích (tôi gọi là bắt cóc vì đến nay em tôi và gia đình chưa được gặp mặt, không biết là em tôi sống hay chết hay có bị thương tật gì không). Xin chính phủ Việt Nam xem xét về trường hợp Trương Quốc Huy đưa ra xét xử công bằng hoặc trả tự do cho em tôi.

Tôi yêu cầu chính phủ Việt Nam trả lại công bằng cho hôn thê của tôi Lisa Pham hiện đang sống tại South Carolina Hoa Kỳ vì đã bắt giam cô khi đang lưu lại Việt Nam thăm quê hương và thăm tôi, mà tại sao bắt giam 1 cách vô cớ 9 tháng tù đày. Việc bắt giam Lisa Pham có gia đình tôi làm chứng và rất nhiều người dân địa phương làm chứng rồi khi thả ra không có bất cứ 1 giấy tờ rõ ràng.

Tp Hồ Chí Minh, ngày 03 tháng 2 năm 2007

Trương Quốc Tuấn & Lisa Pham

Đã ký

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.