Hôm nay,  

Ny: Máy Bay Đáp Khẩn Sông Hudson Vì Chim Làm Nổ 2 Máy

17/01/200900:00:00(Xem: 3772)
ny: máy bay đáp khẩn sông hudson vì chim làm nổ 2 máy
NEW YORK  -    1 đàn chim bay ngang đường bay của 1 phi cơ US Airways cất cánh từ phi trường LaGuardia (New York) để bay đi North Carolinia gây nổ cả 2 máy, nhưng phi công đã đáp khẩn cấp xuống sông Hudson, tất cả hành khách và phi hành đoàn di tản an toàn.
Trường hợp chim trời làm hỏng cả 2 động cơ là hiếm.  Phi công được huấn luyện ứng phó tình huống này, nhưng chưa trường hợp nào hạ cánh thành công như cựu phi công chiến đấu 57 tuổi Chesley B. Sullenberg III, làm việc cho US Airways 29 năm qua, đồng thời điều hành 1 công ty tham vấn an toàn.
Thống đốc David Paterson nhận rằng "Phép lạ xẩy ra trên sông Hudson."
20 chuyên viên điều tra của HĐ An Toàn Vận Tải (NTSB) đã tới và bắt đầu tìm hiểu nguyên nhân của tai nạn gần biến thành thảm họa. Phát ngôn viên của FAA chưa thấy bằng chứng nào chỉ ra rằng vụ này không phải là tai nạn.
Chiếc Airbus A-320 cất cánh lúc 3 giờ 26 phút chiều Thứ Năm - vài phút sau phi công báo cáo "chim tấn công 2 động cơ", phải quay trở lại phi trường. Đài kiểm soát không lưu khuyến cáo chuyển hướng bay để đáp tại sân bay Teterboro của New Jersey, gần hơn. Chưa biết do đâu, phi công trực chỉ sông Hudson. Hành khách biết rằng có gì trắc trở đây.

Nhân chứng Dave Sanderson 47 tuổi kể "Tôi nghe có tiếng nổ và lửa cháy ở cánh bên trái". Ông mô tả hành khách hỗn lọan có kiểm soát, và sau đó phi công khuyến cáo mọi người chuẩn bị chịu đựng trong lúc phi cơ xuống.
Dưới mặt đất, từ đường sá và cửa sổ các văn phòng trên cao ốc, các nhân chứng theo dõïi chiếc A-320 xuống thấp dần.
1 nhà nghiên cứu của thông tấn AP, bà Barbara Sambriski, đang làm việc tại văn phòng trên cao, tự hỏi "Sao bay thấp thế nhỉ", và không lâu sau bà thấy nước sông toé lên khi phi cơ chạm mặt nước.
150 hành khách và 5 đoàn viên phi hành phải di tản thật nhanh vì phi cơ bị ngập đến cửa sổ ở nhiệt độ 36 độ, hàng chục người đứng trên 2 cánh trong 1 ngày lạnh nhất muà đông. Tàu đò Thomas Jefferson của công ty NY Waterway đến chỉ trong vài phút. Cứu thương sơ cứu tại chỗ 78 người, không trường hợp nào là nặng.
Từ năm 1990 đến 2007, gần 80,000 trường hợp phi cơ dân sự đụng chim trời - tỉ lệ là 1/10,000.
Gần 27 năm trước, 1 phi cơ của Air Florida rơi xuống sông Potomac không lâu sau khi cất cánh từ phi trường quốc gia Washington, 78 người chết, chỉ 5 người sống sót.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
VAALA đã chính thức đóng cửa triển lãm tranh "Phòng Đen"...  
Khoa trương là bịnh của nhà cần quyền chậm tiến.
3 chị em: AUDREY,CHARLOTTE,EMILY ABBOTT
Phó Tế Nguyễn Mạnh San và Ông Nguyễn Văn Cường tổ chuưc Thánh Lễ Tạ Ơn
Mấy tháng vừa qua trên nước Mỹ này có nhiều chuyện lạ.
Người bạn , cựu sinh viên Đại học Vạn Hạnh vừa gởi cho bản tin cho biết nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ
TGĐ Rất Tiếc Để 30,000 Nhân Viên Mất Việc
Giá xăng hạ thấp kỉ lục đã đẩy vật giá xuống trong 3 tháng liên tiếp
Sáng thứ Năm vừa qua, Thống đốc Arnold Schwarzenegger đã đọc diễn văn
Nước Qatar trong vùng Vịnh Persia loan báo đoạn giao với Israel để phản đối
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.