Hôm nay,  

Vn Khô Hạn, Chết Lúa

09/07/201000:00:00(Xem: 3691)

VN Khô Hạn, Chết Lúa

Cả nước khô hạn, riêng ước tính đang có tới 30.000ha đất ở tỉnh Thanh Hóa chưa có nước cấy, theo tin của báo Lao Động.
Bản tin cho biết nạn hạn hán đang diễn ra trên diện rộng của cả nước, và riêng ở tỉnh Thanh Hoá, tình hình “đang vô cùng căng thẳng.”
Báo Lao Động mô tả hạn hán:
“Trời nóng, nguồn điện thiếu hụt trong thời gian dài, nguồn nước tự nhiên cạn kiệt... đang đẩy hàng chục nghìn hécta đất nông nghiệp vào cảnh nứt nẻ, bong tróc. hàng trăm tấn lúa giống gieo mạ bị chết rụi do nóng và thiếu nước tưới...


Tại các huyện Vĩnh Lộc, Thạch Thành, Nga Sơn, Hậu Lộc, những cánh đồng thẳng cánh cò bay lỗ chỗ trơ gốc rơm rạ, đất đai nứt toác trong cơn khát đến cùng kiệt. Nhiều thửa ruộng đã cấy xong nhưng cây lúa thì đang teo tóp và gục ngã. Hàng trăm hécta ngô đang kỳ trổ bông của bà con nông dân ở Hà Trung, Thạch Thành cũng rơi vào cảnh khô héo vì thiếu nước dinh dưỡng...”
Báo Lao Động ghi thêm, “Theo báo cáo của Sở NNPTNT tính đến ngày 30.6, toàn tỉnh còn gần 30.000ha đất sản xuất lúa mùa đang bị phơi đất trắng ngoài đồng do không có nước gieo cấy. Kéo theo đó là 193 tấn lúa giống đã gieo mạ bị chết cháy, 131 tấn lúa giống khác bắc mạ mọc tốt nhưng bị già không thể sử dụng để cấy được...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.