Hôm nay,  

Ông Mười Ở Cầu Thanh Đa: Nghèo, Vợ Đau, Con Bệnh

06/06/201000:00:00(Xem: 7219)

Ông Mười Ở Cầu Thanh Đa: Nghèo, Vợ Đau, Con Bệnh

Ông Mười hiền lành, sống vất vả.(Photo VB)


SAIGON (VB) --Lâu nay, cứ tới ở mé cầu Kinh (dẫn qua khu Thanh Đa, quận Bình Thạnh) hỏi ông Mười thì hầu hết bà con buôn bán ở đây đều biết “ông già Lái Thiêu” này và có thể cho biết là ông đang bán trái cây trên cầu hay ở vỉa hè trước chợ Tầm Vu gần đó, hoặc đang mắc võng ngủ lấy lại sức dưới gầm cầu…
Ông già 81 tuổi này “nổi tiếng” bất đắc dĩ là do phải nuôi một bà vợ đau yếu và một đứa con bệnh tâm thần, thì lâu nay chỉ với một chiếc xe đạp thồ cũ nát, ông đã mua giá gốc những thứ trái cây rẻ tiền như chôm chôm, chuối, đu đủ… ở tận chỗ ông ở là Lái Thiêu (thuộc tỉnh Bình Dương, cách Sài Gòn khoảng hơn 20km), chừng 40kg mỗi lần rồi lầm lũi đẩy xe về bán ở cầu Kinh.


Ông cười móm mém cho biết: “Thiệt ra thì nếu bán được lai rai dọc đường, xe nhẹ đi thì tui cũng leo lên đạp về tới đây. Cả tuần tui mới đạp về nhà một chuyến, ở lại đây thì mua trái cây ế trong chợ đem bán lại cũng kiếm được đỡ vài đồng”.
Có một tờ báo điện tử đã viết về ông già nghèo khó, cơ cực này và nhờ vậy, đã có một số nhà hảo tâm tìm đến giúp đỡ, đáng quí nhất là có người đã tặng ông 4 triệu đồng để mổ mắt bị đục thủy tinh thể.
Có điều là gần đây, chỗ ngồi bán thuận lợi nhất đối với ông Mười là trên cầu Kinh thì đang bị công an tém dẹp ráo riết nên phải chờ đến chiều tối ông mới dám mò lên cầu, trải bạt, bày ra mớ đồ hàng bèo bọt của mình…

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.