Hôm nay,  

Csvn Tập Chống Khủng Bố Hù Dọa Trước Đại Hội Đảng

14/12/200500:00:00(Xem: 5068)
HÀ NỘI- Theo báo Tuổi Trẻ, Thông tấn xã nhà nước TTXVN, ngày 12/12/2005 vưà qua, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng CSVN đã tổ chức một cuộc tập dượt chống khủng bố tại Hà Nội.

Báo TT cho biết: tình huống giả thiết là có 1 nhóm "khủng bố" có vũ trang đột nhập "Cung văn hóa lao động Hữu nghị Hà Nội" khống chế hàng trăm người đang theo dõi một chương trình biểu diễn ca nhạc tại đây để gây sức ép với nhà cầm quyền CSVN. Cảnh tượng như phim hành động Mỹ trong khuôn khổ cuộc diễn tập qui mô của Bộ Công an CSVN về các phương cách chống khủng bố.

Cũng theo báo TT, các viên chức cao cấp bộ Công an CSVN phân tích rằng tình huống giả định lần này khác hẳn hai cuộc tập trận chống khủng bố trước đó (ở khách sạn, sân bay).Toàn bộ khán giả đang xem ca nhạc bị bắt làm con tin, bị buộc phải bất động trước hàng chục tay khủng bố bịt mặt, trang bị những vũ khí nguy hiểm gồm súng, lựu đạn, mìn tự tạo... Ngay sau khi nhận được lệnh, các lực lượng liên quan đã khai triển vây ráp diễn ra trong hơn một giờ kể từ thời điểm nhận được tin bọn khủng bố tấn công.

Bản tin của TTXVN ghi nhận rằng các lực lượng trên đã dùng lựu đạn hơi cay và những phương tiện chuyên dụng đột nhập từ các hướng khác nhau, khống chế khủng bố. Một số con tin bị khủng bố bắn bị thương nặng được cấp cứu kịp thời.

Về toàn cảnh buổi tập dượt, báo TT nhận xét hàng trăm người giả định làm khán giả "tham gia tập trận như đi chơi".

TTXVN cho biết thêm: trong thời gian tới, Bộ Công an CSVN sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành khác tổ chức một số cuộc diễn tập chống khủng bố với các tình huống giả định như bảo vệ Đại hội toàn quốc lần thứ X của đảng CSVN và Hội nghị Thượng đỉnh APEC (sẽ diễn ra trong năm 2006).

Tuy nhiên, theo một quan sát viên hải ngoaị, tình hình CSVN gây căng thẳng lấy cớ “tập dượt chống khủng bố” còn là để răn đe mọi khiếu kiện trước giờ đã bị xếp xó, không được giải quyết -- những vấn đề tồn đọng mà Tướng Võ Nguyên Giáp nói là “vụ án cung đình siêu nghiêm trọng có cơ nguy làm tan vỡ nội bộ đảng CSVN”, sau khi Tổng Cục 2 dựng đứng chuyện điệp viên T4 tìm ra hồ sơ mật CIA, trong đó ghi rằng những ngừơi ăn lương CIA còn có cả Tướng Võ Nguyên Giáp, Võ Văn Kiệt... Trong các vấn đề bị dẹp bỏ, còn có khiếu kiện từ các đảng viên lão thành rằng Lê Đức Anh không hề có đảng tịch như đã khai gian.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.