Hôm nay,  

Obama: Bổ Nhiệm Bs Thomas Frieden Tân Giám Đốc Cdc

16/05/200900:00:00(Xem: 3266)
Obama: Bổ Nhiệm bs Thomas Frieden Tân Giám Đốc CDC
NEW YORK   -      TT Obama chọn bác sĩ Thomas Frieden để giao trách nhiệm gíám đốc hệ thống trung tâm phòng chống dịch bệnh (CDC), theo tiết lộ với báo The New York Times của các viên chức hành pháp.
 Ông Frieden là ủy viên y tế của thành phố New York từ 7 năm. Trong thời gian này, ông dẫn đầu chiến dịch cấm hút thuốc tại các nhà hàng và quán rượu, tăng số người được kiểm định vi khuẩn HIV và phân phát miễn phí hàng triệu bao cao su.
Ông Frieden sẽ phải ra quyết định về phương cách tốt nhất để kiểm soát cúm heo, gồm nhu cầu sản xuất thuốc chủng ngừa và bằng cách nào.

Giới chuyên môn cho rằng CDC cần thực hiện cấp thời việc củng cố tinh thần làm việc của nhân viên và cơ quan y tế trong khi chính phủ Obama chuẩn bị cải tổ và mở rộng hệ thống chăm sóc sức khỏe.
Giám đốc của Trust for America's Health, ông Jeffrey Levi, nói: ông Frieden được chọn vì ông ấy sẽ đưa dịch vụ y tế công cộng tới 1 chỗ khác, và mô tả ông Frieden là nhà lãnh đạo của chuyển hóa.
Giám đốc CDC không cần được Thượng Viện chấp thuận - vị tiền nhiệm của bác sĩ Frieden là bà Julie Gerberding đã từ chức hồi Tháng 1, và quyền giám đốc là bác sĩ Richard Besser.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.