Hôm nay,  

Miến Vẫn Cứ Vi Phạm

15/12/200800:00:00(Xem: 2351)

Miến vẫn Cứ Vi Phạm

New Delhi (Mizzima) - Người dân Miến Điện vẫn chưa qua cơn hồi phục từ khi có trận bão Nargis, và Liên Hiệp Quốc kêu gọi cộng đồng qúôc tế giúp thêm tài trợ để đáp ứng nhu cầu y tế của nạn nhân bão Miến Điện.
Trong khi đó, tình hình qúôc tế cấm vận Miến Điện đã lơi lỏng và kém hiệu quả, nên lại có thêm nhiều công ty qúôc tế vào đầu tư, tìm cơ hội kinh doanh ở Miến Điện bất kể tình hình nhân quyền.
Tố chức Burma Campaign UK, trong Danh Sách Bẩn ghi tên các hãng kinh doanh với chế độ quân phiệt Miến trực tiếp hay gián tiếp tài trợ chế độ, nói là thêm hơn 30 công ty tài trợ cho các tướng Miến Điện, và làm danh sách naỳ dài tới 170 công ty.


Các hãng dầu lớn, như Total của Pháp và UNOCAL của Mỹ, đã có thương kết với nhà nứớc Miến để khai thác các mỏ khí đốt Yadana và Yetagun ở nam Miến Điện, và bị tố cáo là gián tiếp vi phạm nhân quyền vì hợp tác với quân lực Miến canh gác các ống dầu dẫn tới Thái Lan.
Các hãng có tên trong đó có các tên quen thuộc như: Toyota, Qantas, TOTAL Oil, Orient Express, Kuoni, TUI, Schlumberger, BBC Worldwide, Lonely Planet Daewoo, China National Offshore Oil Corp, và Hutchison Whampoa, hãng mẹ của 3 Mobile.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.