Hôm nay,  

Taliban Lại Hứa Với Kabul: Thả 2 Nữ Con Tin Vào Thứ Hai

13/08/200700:00:00(Xem: 1936)

GHAZNI, Afghanistan (AFP) - Quân Taliban đang giam giữ 21 con tin Nam Hàn nói là họ sẽ thả 2 nữ con tin vào Thứ Hai, theo lời tỉnh trưởng tỉnh Ghazni của Afghanistan loan báo chiều chủ nhật.

“Taliban hứa với chúng tôi là họ sẽ thả 2 nữ con tin vào Thứ Hai,” theo lời Mirajuddin Pattan,  tỉnh trưởng Ghazni nơi các con tin nguyên là truyền giaó viên Cô Đốc bị bắt cóc 3 tuần trứơc.

Trước đó, phát ngôn viên của du kich Taleban cho biết 2 con tin tữ đau yếu sẽ đuợc trả tự do, nhưng ngày giờ chưa được định - Hội Thống Thập Tự Quốc Tế nói chưa biết tin. Cùng ngày chủ nhật, bom ven đường sát thương 2 binh sĩ Hoa Kỳ ở miền đông Afghanistan và TT Musharraf nói chuyện với 600 bô lão Pashtun của 2 nươc Pakistan và Afghanistan về bạo động gây đổ máu trong khi cả thế giới không ngừng tiến lên.


Phát ngôn viên Ahmadi nhăc lại thông báo hôm Thứ 7 về khả năng thả 2 con tin Nam Hàn, và nói "Ngày giờ có thể được quyết định hôm nay" - sự khả tín của Ahmadi là đáng ngờ. 1 số thông tin của y là đúng, số khác không đúng. 

Hôm Thứ 7, hai thủ lãnh Taleban nói chuyện qua ngày thứ nhì với các nhà thương thuyết Nam Hàn - họ đòi phóng thich 21 Taleban, trong khi chính quyền Kabul xác quyết không trả tự do.      

Tại Seoul, tin nhận được về con tin không đồng nhất - báo chí ngày chủ nhật loan báo 2 con tin đau yếu được thả, nhưng chính quyền Nam Hàn không thể xac nhận. Phát ngôn viên Yousuf của Taleban báo cho phóng viên của Reuters biết 2 con tin nữ được trả tự do vô điều kiện lúc 13 giờ 30 ngày Thứ 7 (giờ GMT) - Tỉnh Trưởng Ghazni và phát ngôn viên của TT Karzai nói không hay biết.

Nhưng thông tin mới nhất là tỉnh trưởng Pattan noí là Taliban tái hoãn việc thả 2 nữ con tin sang ngaỳ Thứ Hai 23-8-2007.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.