Hôm nay,  

Bóng Rổ Mỹ Tính Thuê 1 Siêu Sao Bóng Rổ Trung Quốc

25/06/200200:00:00(Xem: 4231)
THƯỢNG HẢI - Cầu thủ 22 tuổi Yao Ming của câu lạc bộ bóng rổ Cá Mập (Thượng Hải) có nhiều hi vọng đi Mỹ, đấu dưới cờ đội Houston Rockets, để tranh các giải của Liên Đoàn Bóng Rổ Hoa Kỳ (NBA).

Hôm Thứ 7, đại diện Hội Bóng Rổ Trung Quốc, đại diện của Yao Ming và mẹ của Anh xuất hiện trong 1 cuộc họp báo tại 1 khách sạn Thượng Hải.

Ông Zhang Mingji, đại diện Hội Bóng Rổ Trung Quốc, thông báo rằng các bên đã đạt thỏa thuận về nguyên tắc là đội Houston Rockets sẽ bồi thường cho đội Cá Mập Thượng Hải để thuê Yao Ming. Giới bóng rổ nhà nghề Hoa Kỳ chú ý tới Yao Ming, nhưng còn ngại rằng nhà chức trach ngành thể thao Trung Quốc có thể sẽ buộc Yao hồi hương để tham gia đội tuyển quốc gia. Tương lai của Yao càng phức tạp hơn bởi các quy định theo đó anh phải chia 50% thu nhập cho nhà chức trach thể thao trong nước.

Ngoài ra, đội Cá Mập Thượng Hải đòi Yao trả 15 triệu đến 20 triệu MK để bồi thường các loại thiệt hại gây ra do sự ra đi của anh. Theo các quy định của NBA liên quan đến giới cầu thủ mướn từ nước ngoài, tiền bồi thường không thể vượt quá 350,000 MK.

Nếu được gia nhập đội Houston Rockets, Yao cầm chắc 1 hợp đồng 4 năm, thù lao từ 10 triệu đến 18 triệu MK, và có thể kiếm nhiều triệu nữa ở các hợp đồng quảng cáo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.