Hôm nay,  

Thái Lan: Voi Đạp Trúng Mìn, Được Bác Sĩ Cưa Chân

30/08/199900:00:00(Xem: 5396)
BANGKOK — Chuyên gia các đại học Thái Lan đã hợp sức giúp hai bác sĩ thú y để cưa chân một con voi khổng lồ sau khi voi này đạp trúng mìn. Con voi cái này có tên là Motola.
Cách đây 2 tuần, con voi Motola đã đạp phải mìn và chân trái của nó đã bị thương rất nặng. Tuy nhiên chân sau của con voi lại không bị hề hấn gì cả.
Thế là các bác sĩ phẫu thuật Thái đã phải cưa cái chân trái ấy đi. Cuộc giải phẫu kéo dài 3 tiếng đồng hồ với sự tham dự của 5 bác sĩ phẫu thuật, 12 y tá và 20 binh sĩ. Ngoài ra, trong cuộc giải phẩu này, người ta còn sử dụng cả một cần cẩu và cho một xe cứu hoả túc trực tại đó.

Những bác sĩ thú y trong cuộc giải phẫu đã dùng một lượng thuốc mê tương đương với lượng thuốc mê cần thiết cho 70 người. Nhờ vậy, họ đã có thể cắt bỏ chỗ thịt chết ở chân con voi.
Các bác sĩ hy vọng rằng: họ có thể dùng chân giả để giúp con coi đi lại được.
Đây là lần đầu tiên có một cuộc giải phẫu như vậy ở Thái Lan. Cuộc giải phẫu thực hiện ở Bệnh Viện Hang Chat, tỉnh Lampang, 510 kilômét phía Bắc Bangkok.
Mới đầu, các bác sĩ phẫu thuật cho rằng cơ may sống sót của con voi chỉ ở mức 50%. Thế nhưng nay họ hy vọng là con voi sẽ có nhiều cơ may sống sót hơn và có lẽ sẽ đi lại được.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.