Hôm nay,  

114 Nước Phi Liên Kết Họp: Diệt Khủng Bố Qua Hòa Bình

03/12/200200:00:00(Xem: 4870)
KUALA LUMPUR - Ông Syed Hamid Albar, Ngoại Trưởng Malaysia, họp báo hôm thứ hai nói rằng chủ nghĩa khủng bố sẽ là trọng tâm của hội nghị 114 nước Phi Liên Kết họp vào Tháng 2 năm tới - ông tuyên bố "khối phi liên kết chống lại các nước chỉ dùng vũ lực để diệt khủng bố".
Malaysia là chủ tịch luân phiên tại hội nghị sắp tới của các quốc gia đang phát triển.
Ngọai Trưởng Syed Hamid cho biết 2 vụ tấn công khủng bố ở Kenya trong tuần qua, nước Israel khủng bố chống lại người Palestine, bạo động tiếp diễn ở Afghanistan, và cơ nguy chiến tranh chống Iraq ... cho thấy sự cần thiết các nước đang phát triển đoàn kết trong vấn đề khủng bố - ông nhấn mạnh "tiếng nói chung của chúng ta sẽ được nghe".

Trước sự leo thang các mối quan ngại về việc Hoa Kỳ và các đồng minh tăng cường chuẩn bị hành động đơn phương chống khủng bố tại 1 quốc gia đệ tam, ông nói : các chính phủ cần nhận ra rằng vũ lực không phải là giải pháp cho dài hạn.
Ngoại Trưởng Malaysia cũng tỏ ý lo ngại rằng sự bận tâm về khủng bố đang làm lu mờ các vấn đề kinh tế và xã hội ở thế giới đang phát triển.
Ông thông báo rằng đại diện của 16 nước sẽ họp ở Nam Phi, nước chủ tịch đương nhiệm của khối phi liên kết, từ ngày 10 đến ngày 14-12, để bàn kế hoạch hành động như là 1 thế lực quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.