Hôm nay,  

Triệu Phú Dễ Vào Quốc Hội: Có Sợ Tư Bản Ảnh Hưởng?

26/12/200200:00:00(Xem: 4044)
WASHINGTON D.C. - Hàng chục nhà lập pháp nhiệm kỳ mới là triệu phú : tính chung, trong số 63 vị đắc cử lần đầu, 27 người khai báo tài sản trị giá trên 1 triệu MK, tỉ lệ 43% - trong toàn dân, tỉ lệ triệu phú chỉ là 1 %.
Theo ghi nhận của thông tấn Associated Press, 11 vị có tiền đầu tư trong các ngân hàng hay công ty tín dụng, 5 hay 6 vị có hùn vốn đáng kể tại các công ty dược phẩm hoặc trong kỹ nghệ xăng dầu - 2 ngành này sẽ chịu ảnh hưởng các quyết định lập pháp trong năm 2003.
Các chính khach của đảng Dân Chủ muốn đưa chương trình mua thuốc chữa bệnh của người cao niên vào khuôn khổ của Medicare, trong khi phía đảng Cộng Hòa muốn giao việc này cho các nhà bảo hiểm tư.

Theo dân biểu đắc cử Dutch Ruppersberger (Dân Chủ, California), người có tài kinh doanh cũng có thể là nhà lập pháp giỏi.
Tài sản của ông Ruppersberger được ước lượng từ 700,000 đến 1 triệu 580,000 MK. Theo nhận xét của ông Gary Ruskin, giám đốc dự án Trach Nhiệm (nhóm theo dõi có liên hệ với nhà bảo vệ giới tiêu thụ Ralph Nader), chỉ những người giàu mới dễ đắc cử vào các chức vụ dân cử.
Dân biểu tân cử Jeb Bradley (Cộng Hòa, New Hampshire) có tài sản từ 1 triệu đến 5 triệu MK, nói : khi hành động vì quyền lợi của công chúng, trái với quyền lợi riêng, không ai có khó khăn gì.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.