Hôm nay,  

Coi Chừng Bị Lấy Trộm Id Ảnh Hưởng Đến Hồ Sơ Y Tế

01/10/200600:00:00(Xem: 2053)

(TIMES) - Sau khi chịu một ca giải phẫu vai vào năm ngoái, Lind Weaver kinh ngạc khi biết rằng những người đòi nợ cho bệnh viện lại đòi bà phải trả cho một ca giải phẫu chân phải.

Điều này xảy ra vì bà Weaver đã bị đánh cắp identity, gồm những chi tiết để nhận diện.

Trong số hàng triệu vụ đánh cắp identity, mặc dù phần lớn những vụ đánh cắp identity liên quan đến vấn đề tín dụng, trong năm 2003 có ít nhất 200,000 vụ liên quan đến các vụ gian lận y tế.

Các kinh tế gia cho rằng chi phí y tế ngày càng tăng đã làm cho ngày càng có nhiều vụ đánh cắp identity để gian lận chi phí y tế.

Nhiều người không hề biết rằng họ là nạn nhân cho đến khi họ nhận được hóa đơn của bệnh viện.

Không chỉ chịu những phiền toái về tài chánh, nạn nhân của những vụ gian lận identity về y tế còn có thể bị thương tật hay thậm chí tử vong nếu bác sĩ  đưa ra những quyết định chữa trị cho họ dựa trên những tin tức sai lạc trong hồ sơ do kẻ gian lận cung cấp. Hồ sơ có thể chứa đựng những loại thuốc không thích hợp hay loại máu sai.

Những tin tức sai lạc còn có thể gây hại đến nghề nghiệp, vì một số công ty đòi hỏi quyền xem xét hồ sơ sức khoẻ trườc khi mướn nhân viên vào làm việc hay tăng cấp, cung cấp phúc lợi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.