Hôm nay,  

24,000 Chuyên Gia Dự Hội Nghị Chung Sức Tìm Thuốc Trị Aids

15/08/200600:00:00(Xem: 1521)

TORONTO  -    2 nhân vật danh tiếng cùng có tên Bill là cụu TT Clinton và tỉ phú Gates có mặt tại hội nghị quốc tế về AIDS - cả 2 ông cùng tổ chức cơ sở từ thiện góp phần phòng chống nguy cơ HIV-AIDS.

Ông Clinton nói lãnh đạo là 1 phần quan trọng trong nỗ lực chống dịch bệnh toàn cầu loại này - theo ông, vận động chống AIDS cũng đòi hỏi thay đổi ít nhiều trong nếp sống văn hóa của xã hội, mà 1 phần phát sinh từ chuyển biến ở tư tưởng của con người. Hội nghị Toronto về AIDS khai mạc hôm chủ nhật và kéo dài 6 ngày là lớn nhất từ trước tới nay.

Nhà sáng lập công ty Microsoft, ông Bill Gates, hôm chủ nhật lên tiếng tại 1 hội nghị tại Canada về phòng chống bệnh AIDS, nguy cơ đã giết hại 25 triệu người khắp thế giới.

2 ông bà Bill Gates dự hội nghị quy tụ ước lượng 24,000 khoa học gia, các nhân vật danh tiếng, các nhà hoạt động nhân đạo và cả bệnh nhân mang siêu khuẩn HIV trong cơ thể.

Ông Gates cho biết mục tiêu ưu tiên của cơ sở từ thiện Bil & Melinda Gates là tìm phương thuốc chữa trị hiệu quả - ông nói đã thấy có những dấu hiệu phấn khởi từ nỗ lực chống HIV - AIDS. Ông kêu gọi mọi người chung sức đẩy nhanh tiến trình nghiên cứu để phát minh thuốc kháng sinh hay thuốc uống có công hiệu phòng ngừa.

Tính đến nay, cơ sở Gates đã đóng góp quỹ phòng chống AIDS toàn cầu gần 2 tỉ MK.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.