Hôm nay,  

Lệnh Bố Ráp Khắp Nước Mỹ: Bắt 1,000 Di Dân Lậu Mỗi Tuần

11/08/200600:00:00(Xem: 2043)

MABLETON, Georgia  -     Khoảng 5 giờ sáng, nhân viên của sở di trú đập cửa 1 nhà trên 1 con đường của vùng ngoại ô Atlanta - đối tượng trong cuộc khám xét là 1 di dân El Salvador nhiều lần bị bắt về tội say rượu lái xe.

Đây cũng là 1 phần trong chiến dịch vây bắt các di dân đã được lệnh trục xuất về các tội hình hay vi phạm luật về chiếu khán. Nhưng, thám tử của sở di trú bắt đi 2 người Mexico, trùng tên với 1 nghi can bị truy nã. 2 người này đến Hoa Kỳ bất hợp pháp và có thể bị truy tố về tội hình, vì cảnh sát tìm thấy có súng trong nhà.

Đội truy tìm các đối tượng trốn tránh trục xuất đặt bản doanh tại Atlanta là 1 trong 7 đơn vị mới bắt đầu hoạt động tuần này để chính phủ chứng minh với QH rằng các giới hữu trách tích cực giải quyết các di dân bất hợp pháp, kết hợp với hàng ngàn vệ binh quốc gia giúp sức Biên Phòng ở các tiểu bang phía nam. Số di dân nhận lệnh trục xuất còn nán lại, trà trộn trong các cộng đồng khắp Hoa Kỳ ước lượng nửa triệu người.

Hồi sáng Thứ 3, giám thị Larry Orton của đội Atlanta ngồi chờ đối tượng gốc Mali mặc quần áo để dẫn đi - y được lệnh trục xuất từ năm 1999. Trong 7 người bị bắt ở vùng phụ cận Atlanta, chỉ riêng di dân Mali là mục tiêu - đa số đối tượng bị truy tìm là những cá nhân đe dọa an ninh cộng đồng.

Tổng nhân số của các đội là 45 - 6 đội kia đang hoạt động tại Houston, Los Angeles, Newark (New Jersey), Phoenix, Raleigh (North Carolina) và quản hạt Washington D.C.. Các đội cũng bắt các trường hợp không phạm tội hình sự. Cả năm 2003, chỉ 4,000 người bị bắt.

Năm nay, tính từ Tháng 1, đã là trên 20,000, với khoảng 20% có thành tích phạm tội hình sự - khoảng 1000 người bị bắt mỗi tuần.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.