Hôm nay,  

Miền Đông Nóng Bức, 12 Chết, Người Mập Nguy Cơ Đột Quỵ

04/08/200600:00:00(Xem: 1682)

NEW YORK  -    Ông Salm Ali, chủ 1 tiệm tạp hóa ở khu Queens (New York City), thiệt hại khoảng 5000 MK vì thực phẩm hư hỏng trong điều kiện thời tiết nóng khác thường - tiệm Liberty Deli là 1 trong hàng ngàn khách hàng của công ty điện nếm trải tình trạng mất điện rải rác trong ngày Thứ Tư, khi nhu cầu điện tăng lên đến mức kỉ lục bậc 2.

Chuyên viên khí tuợng dự báo còn nóng 1 ngày nữa, trước khi nhiệt độ hạ xuống vào khoảng trên 85 vào buổi tối.

Từ hôm chủ nhật, từ Massachusetts đến South Carolina và 1 phần Oaklahoma báo cáo 12 cái chết vì nóng. 7 trường hợp khác bị nghi là cùng nguyên nhân. Tại Boston, 1 phụ nữ gục ngã hôm Thứ 7 trong lúc xem trận so tài bóng chày, có thể vì đứng tim - nhưng, thai nhi 4 pound được cứu sống.

Ở Kentucky, 1 trẻ em 18 tháng chết trong xe van. Quận Cook của tiểu bang Illinois xác nhận ít nhất 6 người chết vì nóng. Maryland báo cáo 4 tử vong, gồm 3 người cao niên.

Nhiệt độ tại phi trường LaGuardia chiều Thứ Tư là 101 độ - phi trường Ronald Reagan gần thủ đô 99 độ. Nhiệt độ 100 độ được ghi nhận tại Harford (Connecticut), Providence (Rhode Island) và Tuanton (Massachusetts).

Khu Cape Cod ven biển là thiên đường nghỉ hè, cũng không thoát nóng - cư dân Carla Sullivan nói: nóng như Texas, mồ hôi tự động chảy ra dầm dề. 1 số cư dân Massachusetts bị mất điện hồi tối Thứ Tư vì giông gió - cũng ở Massachusetts, 40 người xem hòa nhạc ngoài trời tại thành phố Fitchburg được đưa đi nhà thương vì ngộp nóng. Công ty Connecticut Light & Power cắt điện vài cơ sở thương mại Stamford vì 2 mạch điện bị gián đoạn.

Người mập bị ảnh hưởng trước, khi thời tiết quá nóng nực - các lớp mỡ làm cho cơ thể khó phân tán nhiệt độ. Các viên chức y tế liên bang coi tình trạng béo phì là 1 yếu tố gây bất trắc ở những chứng bệnh có liên quan với sự nóng nực, tuy rằng người già và trẻ em cần được quan tâm hơn.

Tiến sĩ Thomas Adams, giáo sư trường đại học tiểu bang Michigan, tác giả của tập sách "Hướng Dẫn Sống Sót Qua Lạnh và Nóng", xác nhận rằng người nặng nề dễ bị ngã gục hơn người gầy ốm - khi đứng, máu khó lưu thông lên tới óc. Bác sĩ Arthur Kellermann tại trường đại học Emory (Atlanta) nói: ai cũng có thể lâm nguy, nhưng người mập cần cảnh giác hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.