Hôm nay,  

Internet Hoa Lục Qua Thời Kỳ “aên Khỏi Trả Tiền”

05/08/200100:00:00(Xem: 4213)
HONG KONG (KL) - Theo tin của Reuters, tại Hoa lục có khoảng tới 20 triệu người xử dụng các cổng Internet miễn phí, các cửa Internet thông dụng đang ráng sức để biến các cổng này thành nơi làm tiền. Các cổng này đang bắt đầu cho tính lệ phí dịch vụ khi tiền thu hoạch nhờ quảng cáo trên trực tuyến không đủ để trả cho sở hụi.
"Nếu các cửa này không khởi sự tính lệ phí dịch vụ đuợc cung cấp, tôi không cho rằng các cửa này có thể sống được theo về lâu và về dài," theo như lời của Jack Lin, giám đốc đầu tư của công ty Internet mẹ loại 'chinadotcom'.
'Chinadot com' là một cổng internet tại Hoa lục, công ty có kế hoạch tiếp nhận các sáng kiến lấy lệ phí dịch vụ bắt đầu vào tháng tám, trong đó có cả lệ phí cho e-mail, để giúp công ty này đạt được mức hòa vốn.
Duyệt lại các hộp điện thư miễn phí hiện nay của 'chinadotcom' cho chứa một lượng lớn tới 80 megabyte, trong khi cổng Hotmail của Microsoft lại keo kiệt cho có 2 megabytes.
Đối thủ www.Sina.com đã có kế hoạch lấy lệ phí vĩnh viễn cho một số dịch vụ cuối năm nay, trong đó có e-mail, theo như một phát ngôn viên đã cho biết.

Một số cổng Internet tại Hoa lục, có cổng www.163.net, cánh tay của Hongkong's Tom.com tại Hoa lục đã cho lấy lệ phí e-mail. Website của cổng này cho biết, cổng 163.net tính 6 Mỹ kim hay 14 Mỹ kim cho một năm bao thuê, tuỳ theo mức độ dịch vụ được yêu cầu.
Một nữ phát ngôn viên của mạng 163.net đã cho biết các lệ phí này mới cho áp dụng thu vào cuối tháng sáu, còn quá sớm để biết được sự xử dụng Internet ảnh hưởng ra sao.
Các mạng luới khác như www.21cn.net và www.263.net cũng đã đòi phải trả tiền khi xử dụng.
Mạng luới Netease.com là chủ của trang 163.com, đã cho biết, họ chưa có kế hoạch đưa ra để thu tiền lệ phí dịch vụ, nhưng có thể không có chuyện miễn phí trong tương lai.
Trong số cổng của Trung quốc đắt khách nhất, chỉ có cổng www.Sohu.com nhất quyết không tính lệ phí cho các hộp e-mail. Công ty đã cho biết Internet của Trung quốc hiện đang phát triển nằm trong giai đoạn còn quá sớm, chuyện tính lệ phí hộp e-mail không hợp lý.
Giám đốc Charles Zhang của Sohu đã cho biết : "Hệ thống e-mail rất quan trọng cho dân Trung quốc liên lạc với nhau."
Không có gì đảm bảo để các người xử dụng Internet khỏi phải trả tiền trong tương lai.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.