Hôm nay,  

Cựu Tt Bill Clinton Ủng Hộ Tướng Clark Tranh Cử Tt?

13/09/200300:00:00(Xem: 4168)
WASHINGTON D.C. - Về nhiều mặt, Tướng hồi hưu West Clark có nhiều thuận lợi để tham gia cuộc chạy đua vào Bạch Oác - vị cựu Tư lệnh NATO 58 tuổi có thể gây sôi nổi cuộc tranh cử đã có 9 chính khach Dân Chu ûghi danh.
Ông đang ngả về phía quyết định tranh cử, và đã tiếp xúc các cố vấn tranh cử, cũng như hỏi ý kiến các nhân vật kỳ cựu của đảng. Cac ủng hộ viên đã hứa ủng hộ tài chánh trên 1 triệu MK.
Trong khi chỉ còn lại 4 tháng trươc cưộc bầu cử sơ bộ, cựu Tướng Clark chậm chân hơn các ứng cử viên khac về cac mặt tổ chức vận động và và gây quỹ tài trợ.
Những đồng minh đầu tiên của ông gồm cựu TT Bill Clinton và thế lực chính trị tại tiểu bang Arkansas.

Theo nhà chiến lược Donna Brazile của đảng DC, vấn đề là ở thời điểm muộn màng như thế này, ông Clark có thể tổ chức được mọi việc hay không. hôm thứ năm, cựu Tư Lệnh NATO tuyên bố rằng ông đang cân nhắc đồng thời tiềm năng tài chánh và bộ tham mưu, theo cách lập kế hoạch kiểu quân đội.
Ông Clark cũng gặp các chuẩn ứng cử viên TT có ý định mời ông đứng chung liên danh để ứng cử chức vụ PTT - hôm Thứ 7, ông đã tiếp xúc cựu Thống Đốc Howard Dean. Ông Dean nói "còn quá sớm để quyết định chọn đồng minh".

Nếu cựu TướngWesley Clark quyết định tranh cử, nghị sĩ John Kerry không còn là ứng viên cựu chiến binh cao cấp nhất - cựu Tướng Clark phản đối chiến tranh Iraq và chỉ trich các nỗ lực của TT Bush tại nước Iraq hậu chiến. Có thể ông chọn Little Rock (Arkansas) để công bố quyết định tranh cử.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.