Hôm nay,  

Lính Mỹ Sẽ Khỏi Cần Ra Trận: Phi Cơ Siêu Tốc Không Người

02/07/200300:00:00(Xem: 4312)
Mỹ Sẽ Thôi Đưa Quân Ra Trận, Vẫn Đủ Sức Đánh 9,000 Dặm Xa
BRUSSELS (Reuters) -- Pentagon đang dự tính chế tạo một phi cơ siêu tốc không người lái để có thể tấn công bất kỳ mục tiêu nào trên thế giới từ Hoa Kỳ trong vòng 2 giờ đồng hồ, theo 1 trang web của Bộ Quốc Phòng Mỹ.
Tốc độ phi cơ này là hypersonic, nghĩa là bằng hay mau hơn 5 lần tốc độ âm thanh.
Một phần kế hoạch là để đáp ứng khả năng tấn kích toàn cầu vì nỗi lo trước các nước thù nghịch và khủng bố. Phi cơ này có thể cất cánh từ 1 phi đạo thường với sức chở nặng 12,000 pound.
“Khả năng này sẽ giúp quân đội Mỹ khỏi phải dựa vào việc đóng trại, và một cách hiệu quả sẽ tấn công các hành vi đe dọa từ các nướ7c thù nghịch và các tổ chức khủng bố,” theo lời Sở Nghiên Cứu Quốc Phòng DARPA.
Bản văn tiết lộ là việc tham chiến của Mỹ ở Bosnia, A Phú Hãn và Iraq đã làm nổi bật sự hạn chế khả năng tấn công của không quân Mỹ.
“Trong khi các tiến bộ về nhận diện mục tiêu và tấn công chính xác đã được chứng tỏ, th khả năng yếu kém về tấn công kịp thời và hiệu qủa vào các mục tiêu ngầm sâu dưới đất cũng được lộ ra,” theo bản văn.

Nói cách khác, kỹ thuật như thế sẽ là lý tưởng để mở màn cho cuộc chiến Iraq để giết ngay Saddam Hussein, nếu trường hợp Mỹ bị ngăn cản, vì lý do ngoại giao, để không đưa quân vào đó được.
Mời gọi các nhà thầu để khai triển kỹ thuật này, DARPA nói là cần 20 năm để chế tạo phi cơ loại đó (HCV) để có thể mang bom nhắm vào mục tiêu xa 9,000 dặm.
Một mô hình rẻ hơn và có thời gian hoàn tất ngắn hơn hiện đã nằm trên bản vẽ của chương trình FALCON của Pentagon -- đó là một phi cơ kiểu dàn phóng nhỏ, nhưng có thể vừa dội bom vừa phóng các vệ tinh quân sự nhỏ vào quỹ đạo.
Các phi cơ dàn phóng này, mà Mỹ hy vọng hoàn tất xong vào năm 2010, cũng có thể phóng ra các máy lượn (glide vehicle) để tấn công các mục tiêu như hầm sâu dưới đất với sức chở 1,000 pounds.
Michael Codner, giám đốc khoa học quân sự của Viện Nghiên Cứu An Ninh và Quốc Phòng Hoàng Gia tại London, nói các dự án như thế trong tầm tay vì kỹ thuật đã có sẵn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.