Hôm nay,  

Mỹ Suy Tính Phạt Các Hãng Mua Bán Với Các Nước Côn Đồ

03/08/200300:00:00(Xem: 4385)
WASHINGTON -- Nhiều công ty đang bị điều tra vì mua bán với các nước côn đồ (rogue nations), đặc biệt là nước Iran và Syria, nhưng chánh quyền Bush còn tỏ ra do dự trong việc chế tài các công ty ấy.
Nhiều cơ quan hiến định như Quốc hội và Ngân khố Liên bang đang áp lực chánh quyền Bush phải sớm có thái độ đối với những việc giao thương như vậy.
Nhiều dân biểu đã khuyến cáo TT Bush phải trừng trị chẳng những đối với công ty Mỹ mà còn áp dụng chế tài đối với các công ty ngoại quốc nữa.
Liên Aâu chống đối mạnh đề nghị này.
Nhiều người không ngần ngại chỉ mặït đặt tên Công ty Halliburton đã có những hợp đồng làm ăn với Iran.

Công ty này trước đây do Phó TT Cheney cầm đầu và chính Phó TT Cheney trước đây đã vận động nhiều lần với chánh quyền Clinton để được làm ăn với Iran.
Chánh quyền Bush chống lại áp lực đòi hỏi phải trừng phạt các công ty ngoại quốc có làm ăn với các nước côn đồ vì Mỹ cần sự cộng tác của Liên Aâu, Nhựt, Anh, Y, Y pha nho, Úùc đều có quyền lợi làm ăn với Syria, Iran và một số nước khác ở Trung Đông. Nhưng những viên chức phụ trách an ninh và quốc phòng cho rằng làm ăn với các nước trợ trửơng quân khủng bố, là tai hại cho Mỹ.
Người ta đã lập ra một danh sách có 35 công ty lớn của Mỹ có làm ăn với Iran, và các nước bị nghi là chứa chấp quân khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.