Hôm nay,  

Hội Nghị Cá Voi Quốc Tế Họp Ở Đức, Bàn Cứu Cá Voi

17/06/200300:00:00(Xem: 4290)
BERLIN - Hôm thứ hai chính phủ Đức khai mạc hội nghị hàng năm của Uûy Hội cá voi quốc tế (IWC) với kiến nghị của các tổ chức bảo vệ sinh thái hô hào bảo tồn các lòai cá voi và cá heo cho các thế hệ mai sau.
Trong diễn văn khai mạc, Bộ Trưởng nông nghiệp Renate Kuenast tuyên bố "Con người thường kinh sợ thiên nhiên và các loài thủy quái, và hiện nay vẫn còn sợ thiên nhiên - thế kỉ 21 nên mở ra những khả năng mới để theo dõi thay vì đánh bắt các loài cá ấy, trọng tâm của hội nghị này phải là cach sử dụng thiên nhiên theo cách bền vững".

Cùng với bài diễn văn, Bộ Trưởng Kuenast đã phóng sinh tượng trưng 1 con cá voi bằng bìa carton từ tấm lưới bên ngoài hội trường.
Tuy vậy, trong IWC còn tình trạng chia rẽ, với gần phân nửa trong số 50 thành viên, gồm Na Uy và Nhật, muốn đề nghị 1 kế hoạch khai thác cá voi có giới hạn - nửa còn lại đòi có những hạn chế rộng lớn hơn.
Tại tháp truyền hình Berlin, tổ chức Greenpeace hôm chủ nhật treo 1 bong bóng hình cá voi dài 15 feet với biểu ngữ "IWC hãy hành động". Nhật dọa tẩy chay hội nghị và lý luận rằng mục tiêu tối hậu cuả IWC phải là cho phép bắt cá voi có kiểm soát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.