Hôm nay,  

Saddam Khai Kho Tàng 40 Tỉ Giấu Ở Thụy Sĩ, Nhật, Đức

30/12/200300:00:00(Xem: 4693)
DUBAI (Reuters) -- Saddam Hussein đã khai ra các vũ khí giấu kín và số tiền 40 tỉ đô la mà Saddam có thể đã chiếm lấy trong khi làm tổng thống Iraq, theo lời một viên chức Iraq hôm thứ hai.
“Saddam đã cung khai ra tên những người mà Saddam đã giao cho cất giấu tiền và cũng khai ra tên những người có thông tin về các kho giấu vũ khí và quân cụ,” theo lời Iyad Allawi, một ủy viên trong Hội Đồng Cai Trị Iraq, nói với nhật báo Asharq al-Awsat có tòa soạn ở London.
Allawi viết, “Hội Đồng Cai Trị đang truy tìm kho tàng 40 tỉ đô la cất giấu bởi Saddam khi nắm quyền, và đã được cất giấu trong trương mục ở Thụy Sĩ, Nhật Bản, Đức và các nước khác dưới tên các công ty ngụy trang.”

Ông nói là hội đồng đã yêu cầu các công ty luật quốc tế dò tìm các tiền này.
Allawi nói là các thẩm cung viên đang tập trung xem Saddam có liên hệ gì tới các nhóm du kích không.
Allawi nói với báo này, “Các thẩm cung viên đang tập trung xem Saddam có liên hệ gì tới các nhóm khủng bố và với tiền tài trợ cho các nhóm bên ngoài Iraq.”
Vẫn chưa rõ Saddam có đứng phía sau các trận tấn công làm chết ít nhất 211 lính Mỹ từ khi Mỹ tuyên bố các trận đánh lớn đã kết thúc ngày 1-5 hay không. Việc bắt Saddam vẫn không làm ngưng các hoạt động du kích hiện nay ở Iraq.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.