Hôm nay,  

Iraq Dẫn Ký Giả Quốc Tế Xem Nơi Nghi Bom Nguyên Tử

11/09/200200:00:00(Xem: 4283)
BAGHDAD - Ngoại Trưởng Naji Sabri của Iraq hôm thứ hai tuyên bố với nhà báo rằng "Iraq sẽ đánh lại" - nhưng nhanh chóng tự cải chính, rằng "Chúng tôi không muốn chiến tranh với ai, chúng tôi không mong có chiến tranh nhắm Iraq, chúng tôi muốn sống trong ổn định, hòa bình".
Iraq muốn làm ăn với Hoa Kỳ, theo lời Ngoại Trưởng Sabri - ông nói: Iraq buôn bán với Hoa Kỳ cho đến năm 1990, nhập cảng ¼ gạo xuất cảng của Mỹ, và Mỹ nhập cảng trên 60% dầu xuất cảng của Iraq. Nhưng lập trường Hai Bên có vẻ đang trở nên cứng rắn.
Trong ngày hôm thứ hai, các viên chức Pháp, Tây Ban Nha, Đan Mạch và Hòa Lan lên án ông Saddam Hussein bằng những từ ngữ thô thiển khac thường, trong khi Nga và Trung Quốc chống hành động quân sự, còn Tổng thư Ký Kofi Annan nhắc nhở rằng Hội Đồng Bảo An phải có tiếng nói.

Mà Nga và Trung Quốc là các thành viên thường trực, có quyền phủ quyết.
Ông Romano Prodi, chủ tịch Uûy Hội Aâu Châu, hôm thứ ba tuyên bố chống lại hành động đơn phương của Hoa Kỳ.
Tại Banghdad, một đoàn phóng viên ngoại quốc được đưa đi xem 1 địa điểm mà người Iraq đào tị tố cáo là trại huấn luyện khủng bố, cùng đi có cựu thanh tra trưởng Scott Ritter - ông Ritter nói trại cách Baghdad 25 dặm này là nơi huấn luyện chống không tặc.
Nhà báo cũng được dẫn tới quan sát những ngôi nhà mới, nhìn thấy trong không ảnh chụp từ vệ tinh mà các thanh tra vũ khí nguyên tử của LHQ quan ngại - nơi đây đang làm công tác nghiên cứu có tính cách hòa bình. Ngoại Trưởng Sabri nói : chính Bạch Oác chứ không phải Baghdad ngăn trở việc thực thi các nghị quyết của LHQ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.