Hôm nay,  

Xây 78 Làng Thiên Niên Kỷ Ở Châu Phi- LHQ Quyên 100 Triệu Đô Xây Ở 10 Nứơc 78 Làng Chống Đói Nghèo

14/09/200600:00:00(Xem: 2165)

NEW YORK -- Ông George Soros, tỉ phú ngành ngân hàng được biết tiếng về việc thiện toàn cầu, đã dành 50 triệu MK cho dự án chống đói nghèo mệnh danh là Làng Thiên Niên Kỉ tại châu Phi.

Đây là khoản tiền tài trợ lớn nhất vào 1 dự án của ông Soros kể từ gần 10 năm qua. Các nhà tài trợ khac góp 50 triệu để đưa kinh phí của dự án lên tới 100 triệu, hầu làm giảm sự nghèo khó ở cac cộng đồng Phi Châu thông qua các hoạt động y tế, giáo dục, và sản xuất lương thực.

Ông Soros tuyên bố "Nếu mô hình này có thể phát triển thành 1 khuôn mẫu quy mô lớn, thì 50 triệu MK cũng chỉ là 1 hột giống nhỏ bé so với thành quả sau này".

Dự án Làng Thiên Niên Kỉ được LHQ đỡ đầu bao gồm 12 địa điểm ở 10 nước, gồm tổng cộng 78 làng - dân số trung bình 5000 mỗi làng sẽ được cac chuyên viên giúp đỡ để dần dần vươn lên thoát nghèo khó trong 5 năm - cac công tac nâng đỡ gồm nước sạch, giáo dục căn bản, kỹ thuật canh tac cac loại nông sản, và chọn lựa tối ưu về nông nghiệp.

Làng thí điểm đầu tiên đã chứng kiến tiến bộ sau 2 năm: sản lượng lương thục dồi dào hơn, và điểm của học sinh ở trường đã tăng cao hơn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.