Hôm nay,  

TT Ahmedinejah Ca Ngợi TTK Kofi Annan

05/09/200600:00:00(Xem: 1957)

TEHRAN   -     Phát ngôn viên Gholam Hossein Elham của Iran mô tả nỗ lực vận động của nhà lãnh đạo LHQ là tich cực đồng thời lên án Washington là phá hoại nỗ lực giải quyết cuộc khủng hoảng qua nghị quyết của HĐ Bảo An về chương trình nguyên tử tại Iran.

Trong cuộc hội đàm với ông TTK Kofi Annan hôm chủ nhật, TT của nước cộng hòa Hồi Giáo thông báo rằng Iran sẽ không ngưng tinh chế uranium trước khi bắt đầu đàm phán với Tây Phương.

Ông Elham tuyên bố : Iran đánh giá chuyến đi của ông Annan là tốt đẹp, tich cực và thich hợp, 2 bên cùng tán thành giải pháp thương thảo.

Ông Elham quy trach nhiệm bế tắc cho lập trường cứng rắn của Washington và nói Bạch Oc muốn thay đổi tiến trình hợp lý thành ra nghịch lý.

Iran phuc đáp các đề nghị của Lục Cường hôm 22-8, qua công văn của trưởng đoàn Ali Larijani, trước kỳ hạn do HĐ bảo An đề ra là ngày 31-8 và không nói tới ý định ngưng chương trình tinh chế uranium.

Mặt khac, Ngoại Trưởng Steinmeier của Đức tỏ ý ngờ rằng nỗ lực của ông TTK Kofi Annan không đem lại kết quả, bởi lẽ ông Annan không thể bảo đảm rằng các nhà lãnh đạo Iran sẽ ngưng chương trình uanium.

Trong buổi họp với các ĐS của nước Đức, ông Steinmeier tiên đoán cuộc gặp gỡ Annan - Larijani vào giữa tuần này sẽ không đưa tới kết quả nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.