Hôm nay,  

Mỹ: Đại Học Tư Trung Bình Thiếu Sinh Viên Trầm Trọng

06/08/200600:00:00(Xem: 1866)

(THE PHILADELPHIA INQUIRER) - Những sinh viên thuộc thế hệ "babyboomletters" (sinh vào cuối thập niên 1980 và đầu thập niên 1990), thế hệ mà các trường đại học có đông đảo sinh viên theo học, sẽ tốt nghiệp đại học vào trước năm 2009. Sau thế hệ sinh viên này, các chuyên gia tiên đoán rằng số sinh viên theo học đại học sẽ giảm sút.

Theo Bộ Giáo Dục Hoa Kỳ, tỷ lệ giảm sút được tiên đoán là vào khoảng 4% trên toàn quốc, nhưng ở các vùng Đông Bắc, tỷ lệ giảm sút cao hơn. Ơ Pennsylvania, tỷ lệ giảm sút có thể lên đến 10%.

New Jersey là nơi có số lượng sinh viên gốc La Tinh và gốc Á đang tăng, tỷ lệ giảm sút vào loại thấp, chỉ có 2%.

Trong số các chủng tộc, tỷ lệ giảm sút của sinh viên da trắng là cao nhất.

Một số trường đại học sẽ gặp khó khăn khi tìm kiếm sinh viên.

Các trường đại học công và các trường đại học tư nổi tiếng, vốn có truyền thống có nhiều người xin vào học hơn là chỗ trống của các lớp học, sẽ không gặp nhiều khó khăn. Gặp khó khăn nhất là các trường tư thuộc loại trung bình, không nổi tiếng.

Các chuyên gia giáo dục hy vọng sẽ tìm được nhiều sinh viên từ số lượng học sinh gốc La Tinh sắp tốt nghiệp. Số lượng học sinh gốc La Tinh tốt nghiệp trung học trong tương lai được tuyên bố là sẽ tăng, i.e. Pennsylvania tăng 14% và New Jersey tăng 16% trong niên học 2013-14.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.