Hôm nay,  

A Phú Hãn: 38 Taliban Bị Hạ, Bắt 4 Nghi Can Al-qaeda

31/07/200600:00:00(Xem: 1888)

KABUL  -     Thông cáo của liên quân do Hoa Kỳ dẫn đầu tại Afghanistan loan báo liên quân và cảnh sát bản xứ gây thương vong 38 du kích Taliban và 4 tình nghi al-Qaeda bị bắt ở miền đông Afghanistan. 20 loạn quân bị diệt khi liên quân tấn công 1 cứ điểm ở miền nam hôm Thứ 7 - trước đó, loạn quân mưu tính 1 trận phục kích ở quận Shahidi Hassas trong tỉnh Uruzgan.

4 tình nghi al-Qaeda bị bắt gần làng Sal Kalay của tỉnh Khost khi định tấn công liên quân. Bản thông báo không tiết lộ quốc tịch 4 tình nghi. Trong tỉnh Helmand, 14 du kích bị giết hay bị thương trong các hoạt động không tập và pháo kích hôm Thứ 5 của liên quân tại quận Garmser.

Cùng ngày Thứ 5, sau khi du kích rình bắn cảnh sát, gây 1 tử vong và 3 bị thương ở quận Tagab thuộc tỉnh Kapisa, 4 tình nghi al-Qaeda khác đã bị hạ.

Kể từ ngày 10-6, trên 10,000 quân của các nước và Afghanistan càn quét khắp miền nam để dập tắt đợt bạo động đẫm máu nhất kể từ ngày tan rã chế độ taliban hồi cuối năm 2001 - thiệt hại của liên quân trong thời gian này gồm 19 tử vong, theo con số tổng hợp của thông tấn AP.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.