Hôm nay,  

Phi Đạn Do Thái Bắn Chết 1 Lãnh Tụ Palestine

28/08/200100:00:00(Xem: 4067)
BETHLEHEM - Ông Abu Ali Mustafa, 64 tuổi, thủ lãnh của Mặt Trận Bình Dân Giải Phóng Palestine (PFLP), đã bị hạ sát hôm nay khi hoả tiễn từ trực thăng của Israel bắn trúng bản doanh của tổ chức này, không xa văn phòng của chủ trịch Arafat.

Ông Mustafa đang làm việc tại trụ sở, và vưà xong 1 cuộc điện đàm. Ông Mustafa là nhân vật có ảnh hưởng nhất trong số những nhà tranh đấu trong chính sách săn giết của Israel. Quân đội Israel xác nhận đã tấn công ông Mustafa, vì Mặt Trận PFLP đứng phiá sau những vụ đánh bom thí mạng.

Ông Abdel Rahim Malouh, 1 viên chức của PFLP, tuyên bố "Máu của ông Mustafa không đổ ra uổng phí, mà ông Sharon và đồng bọn sẽ phải trả giá". Hôm qua, trực thăng và chiến xa Israel yểm trợ xe ủi đất bình địa các trạm gác của lực lượng an ninh Palestine trong vùng tự trị của Palestine, sau khi xạ thủ Palestine mai phục bắn hạ 3 chiến sĩ Palestine.

Trong khi đó, tại Amman, Gia đình của nhà tranh đấu Palestine Abu Ali Mustapha, bị trực thăng Israel bắn chết bằng hoả tiễn, hôm Thứ Hai tổ chức lễ truy điệu tại thủ đô lân bang Jordan.

Ông Mustafa là 1 trong những nhà hoạt động giành độc lập nổi tiếng của Palestine. Ra đời tại thị trấn Arraba thuộc vùng Tây Ngạn, năm nay 64 tuổi, ông Mustafa là 1 trong những nhà sáng lập của Tổ Chức Giải Phóng Palestine (PLO). Ông đã được bầu lãnh đạo Mặt Trận Bình Dân Giải Phóng Palestine ngày 8-7-2000.

Trốn khỏi vùng Tây Ngạn sau cuộc xâm lăng năm 1967 của Israel, ông lui vào hoạt động bí mật, tổ chức các cuộc tấn công xuất phát từ Jordan. Là cha của 5 người con, lãnh tụ Mustafa mới trở về Tây Ngạn hồi Tháng 9-1999 sau 32 năm lưu vong. Sự trở về của ông đem lại sự hoà giải giữa Mặt Trận và chủ tịch Arafat sau khi có sự chia rẽ vì tổ chức PLO ký các hoà ước tạm với Israel năm 1993.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.