Hôm nay,  

Anh Cho Hồi Giáo Biểu Tình Ca Ngợi Bin Laden, Chống Mỹ

27/08/200200:00:00(Xem: 3924)
LONDON (Denver Post) - Các du khách Mỹ đứng sửng sờ nhìn: các tay Hồi Giáo ủng hộ al-Qaeda đã biểu tình hôm chủ nhật tại quảng trường Trafagar Square, giữa London, và họ từ chối lên án các cú khủng bố 9-11.
Biểu ngữ mang theo viết, “Hồi Giáo Sẽ Chinh Phục Thế Giới,” và tương tự. Các giáo sĩ Hồi Abu Hamza al-Masri và Omar Bakri Muhammad thuyết trình trước hàng trăm người, ca ngợi Hồi Giáo như là thuốc chữa trị thế giới đau khổ do Mỹ lãnh đạo.
Chính phủ Anh đã cho biểu tình như thế - sau khi cảnh sát tịch thu các bình xăng giấu dưới một bục giảng - vì xem đây là quyền phát biểu tự do.
Cảnh tượng này cho thấy vì sao mà các lãnh tụ Hồi Giáo đã biến London là căn cứ thánh chiến toàn cầu, trước khi có vụ 9-11, đã có thể tiếp diễn hôm nay. Thậm chí, Bakri còn gọi Trafalgar Square là thánh địa Mecca mới của ông.
Osama bin Laden đã có 1 văn phòng tại London. Các giaó sĩ Hamza, Bakri và các vị khác tại các đền thờ đã dạy cho hàng trăm giaó dân và sau đó họ lên đường đi Pakistan và A Phú Hãn.

Trong các tín đồ có cả James Ujaama, 36 tuổi, bị giam tại Denver ngày 22-7 và bị FBI giam với tư cac1h nhân chứng cho 1 đại bồi thẩm đoàn. Thanh niên mặc các áo khoác rằn ri trùm lên trên áo choàng kiểu Trung Đông vẫn tụ họp tại đền thờ ở Bắc London của Hamza, xem các video và đọc sách về cuộc đời Osama bin Laden. Hamza nói là trung bình ông kiếm thêm 8 tân giaó dân mỗi tháng.
Tay mang giày bom Richard Reid cũng từng họp ở đây. Tên không tặc thứ 20 Zacarias Moussaoui, người duy nhất bị truy tố vì liên hệ cú 9-11, đã từng ở London.
Giaó sĩ Hamza, 44 tuổi, người mất cả 2 bàn tay và 1 mắt trong 1 vụ mìn nổ ở A Phú Hãn đầu thập niên 1990s, nói rằng kẻ thù của Hồi Giáo không phải là nhân dân Mỹ, mà là chính sách Mỹ.
Một viên chức Anh thuộc sở chống khủng bố, xin giấu tên, nói là các viên chức “biết rõ về giaó sĩ Bakri và tổ chức của ông.... Hoạt động của họ bị theo dõi sát. Bất kỳ ai phạm luật và kích động bạo lực sẽ bị truy tố. Nếu có chứng cớ cho thấy có ai liên hệ khủng bố, họ sẽ bị bắt ngay.”
Khối 2.5 triệu tín đồ Hồi Giáo tại Anh phần lớn cởi mở chính trị hơn Bakri và Hamza, theo lời Mohammad Sawalha, chủ tịch Hội Hồi Giáo Anh Quốc. Hamza, Sawalha nói, là 1 giaó sĩ sinh quán ở Ai Cập đang bị truy nã ở Yemen vì liên hệ các cú tấn công khủng bố nơi đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.