Hôm nay,  

Dịch Aids Vô 5 Nước Đông Dân: 80 Triệu Người Sẽ Bị Bệnh

06/10/200200:00:00(Xem: 4272)
Đến năm 2010 theo dư tính năm nước đông dân nhứt thế giới, là Nigeria, Ethiopia, Nga, Ấn độ, và Trung quốc sẽ có ít nhứt 80 tiệu người mắc bịnh AIDS (người Viêt ở nước nhà gọi là bịnh SIDA). Đó là con số do CIA Mỹ công bố Thứ hai rồi.
Cơn dịch AIDS này sẽ làm làm suy yếu khả năng sản xuất của nhiều dân tộc và tạo gánh nặng lớn cho chánh quyền. Xuất phát từ vùng ven Sa mạc Sahara, nó lan tràn ra và gây nguy hại có tính chiến lược cho Hoa kỳ và một số vùng khác trên thế giới, theo đánh giá của CIA.
Năm 2010, năm nước đông dân nhứt của thế giới sẽ có 80 triệu người bị SIDA, nhiều hơn gấp đôi số người bị bịnh độc ấy ở Phi Châu trong cơn dịch thứ nhứt, là 30 triệu người. Được biết năm 2001 toàn thế giới chỉ có 40 triệu người bị AIDS.

Năm nước nói trên chiếm 40% dân số thế giới. Chánh quyền các nước ấy đang đặt ưu tiên hàng đầu chống bịnh liệt kháng AIDS.
Con số 80 triệu người bị binh AIDS tại 5 ngước đông dân nhứt thế giới do cơ quan tình báo trung ương Mỹước đoán có cao hơn từ 15 đến 20 triệu so với con số của cơ quan đặc trách phòng chống AIDS của Liên Hiệp Quốc. Nhưng cơ quan đặc trách về AIDS của LHQ và CIA Mỹ đồng ý với nhau một chuyện,
"5 nước đó là 5 người tay chơi quan trong trọng bàn cờ đia lý chánh trị thế giới. Do vậy ảnh hưởng của bịnh AIDS đối với những nước này sẽ nặng nề hơn ở Phi Châu trước đây."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.