Hôm nay,  

Ttk/lhq Hy Vọng Hòa Bình: Sẽ Giải Giới Được Iraq

15/01/200300:00:00(Xem: 4302)
LIÊN HIỆP QUỐC - Ông Kofi Annan, tổng thư ký LHQ, họp báo hôm thứ ba tỏ ý lạc quan và hi vọng rằng áp lực liên tục trên chính quyền Baghdad có thể đưa tới kết quả là Iraq giải giới, và chiến tranh không xẩy ra - ông nói "Không có gì để hoài nghi rằng áp lực của Hoa Kỳ đã đem lại sự trở lại của thanh tra LHQ sau 4 năm - các nước Aâu và Ả Rập đang tiếp tục duy trì áp lực để Iraq bổ tuc các thiếu sót trong hồ sơ khai bao vũ khí, gồm nhiều nghi vấn chưa được giải trình về các chương trình vũ khí, vũ khí hóa học và vi trùng".

Theo ông Annan, nếu hành động đúng cách, và nếu thanh tra quốc tế tiếp tục làm việc ráo riết cùng với sự duy trì áp lực không ngừng, Iraq có thể bị giải giới trong hòa bình.
Tại Baghdad tối qua, Ngọai Trưởng Naji Sabri cho viết Iraq sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi của thanh tra LHQ, và cả quyết rằng hồ sơ khai báo 12,000 trang là đầy đủ.
Theo thanh tra Blix, khi trả lời phỏng vấn của APTV, nếu ngày 27-1 HĐ Bảo An không quyết định hành động, cuối Tháng 3 đoàn thanh tra vũ khí sẽ xúc tiến kế hoạch xác định các nhiệm vụ giải giới mà Baghdad phải làm trước khi được giải tỏa các biện pháp cấm vận sau cuộc xâm lăng Kuwait năm 1990.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.