Hôm nay,  

Tq: Cấm Đài Loan Vào Who, Cản Đức Lạt Ma Đi Tân Tây Lan

15/05/200200:00:00(Xem: 3949)
BẮC KINH -Trung Quốc phản đối chuyến đi New Zealand sắp tới của Đức Đạt Lai Lạt Ma, và tố cáo ngài đang dấn thân vào các loạt động ly khai.

Trung Quốc cũng không muốn cho Đài Loan gia nhập tổ chức y tế thế giới (WHO) viện lẽ Đài Loan không phải là 1 quốc gia có đầy đủ chủ quyền.

Trong cuộc họp báo thường lệ sáng thứ ba tại Bộ Ngoại Giao, phát ngôn viên Kong Quan nói "Đạt Lai Lạt Ma không phải chỉ là 1 con người tôn giáo mà còn là 1 nhà hoạt động ly khai, Trung Quốc chống lại việc ông ấy đi du thuyét các nước để cổ võ ly khai".

Nhà lãnh đạo tinh thần Tây Tạng đi lưu vong năm 1959, được tặng giải Nobel hòa bình năm 1989, xác nhận rằng ngài chỉ đòi hỏi tự trị cho Tây Tạng, thay vì độc lập.

Ông Kong cũng hoan nghênh quyết định của WHO là sẽ không đưa vào nghị trình họp đại hội kỳ thứ 55 thư yêu cầu mới Đài Loan gia nhập.

Mặt khác, phát ngôn viên Trung Quốc hô hào Hoa Kỳ thuận cho thanh tra tiến trình tài binh nguyên tử tại Hoa Kỳ - ông nói : những nước có số đầu đạn nguyên tử lớn nhất thế giới đặc biệt chịu trach nhiệm cắt giảm, và tiến trình đó tại Hoa Kỳ cần được thanh tra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.