Hôm nay,  

Peterson Rút Lui Khỏi Cuộc Đua Ghế Thống Đốc

22/09/200100:00:00(Xem: 4233)
TALLAHASSEE, Fla. (AP) - Cựu đại sứ Mỹ tại VN Pete Peterson đã rút lui khỏi cuộc chạy đua ghế Thống Đốc Florida hôm Thứ Sáu, nói là màn khủng bố tấn công đã có ảnh hưởng sâu đậm trong lòng ông, và ông cảm thấy ông không thể tham dự trong cuộc đua đầy tính đảng.

Trong buổi họp baó chiều Thứ Sáu, cựu dân biểu ba nhiệm kỳ nói rằng ông tin là sau cú khủng bố tấn công tuần trước rằng ông có nhiều năng lực hơn để cống hiến cho đất nước với kinh nghiệm về ngoại giao quốc tế.

Quyết định của ông sẽ để cho cựu Bộ Trưởng Tư Pháp Janet Reno thành ứng viên Dân Chủ hàng đầu đang đòi bứng ghế Thống Đốc Cộng Hòa Jeb Bush năm 2002. Peterson nói, ông muốn giúp một cách nào đó trong cuộc chiến diệt khủng bố, mặc dù ông chưa có kế hoạch cụ thể nào hay có lời mời nào từ Washington.

“Màn khủng bố tấn công Hoa Kỳ đã biến đổi cuộc đời chúng ta trong những cách mà người ta khó mà tưởng tượng mấy ngày trước,” theo lời Peterson. “Nó cũng làm tôi nhận thức ra cái nguồn cảm hứng tự nhiên của tôi và những đóng góp lớn nhất có thể mà tôi có thể tặng hiến cho đất nước trong lĩnh vực đối ngoại và đối nội. Đây là lúc cả nước hợp tác lưỡng đảng để chung 1 sự lãnh đạo nhằm đánh thắng cuộc chiến khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.