Hôm nay,  

Hong Kong Ra Luật Hạn Chế Di Dân Đến Từ Hoa Lục

17/07/199900:00:00(Xem: 5346)
HONG KONG (AP) - Nghị viện đặc khu Hong Kong hôm thứ sáu 16-7 đã biểu quyết chấp thuận một luật mới về di dân, hậu quả sẽ làm cho hơn 1 triệu dân gốc Hoa lục không được quyền đến định cư tại đặc khu này.
Cuộc biểu quyết này đã diễn ra sau khi hồi tháng trước Bắc Kinh đã ra lệnh chỉ cho phép 200,000 dân Hoa lục đến định cư tại Hong Kong.
Hôm thứ sáu hàng trăm dân gốc Hoa lục đã đến trước Nghị viện Hong Kong phản kháng và tố cáo chính quyền của Đặc khu trưởng Hong Kong Đổng Kiến Hoa là vi phạm nhân quyền và hạ thấp giá trị nền Tư pháp Hong Kong bằng cách yêu cầu Tư pháp Trung Quốc phán quyết về một vấn đề nội bộ của đặc khu.

Hồi tháng 1 năm nay, Tòa Phúc thẩm Tối hậu Hong Kong đã ra phán quyết là tất cả những người Hoa lục có cha mẹ ở Hong Kong đều có quyền được cư trú theo Luật căn bản, coi như Hiến pháp Hong Kong.
Chính quyền Đặc khu Hong Kong nói phán quyết đó sẽ làm cho Hong Kong bị tràn ngập với 1.6 triệu di dân Hoa lục trong thập niên tới. Hong Kong liền đưa vụ này lên chính quyền Bắc Kinh.
Ngày 26-6 vừa qua, Bắc Kinh tuyên bố Tòa Phúc thẩm Tối hậu Hong Kong đã sai lầm và Hong Kong chỉ được quyền nhận 200,000 di dân từ Hoa lục.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.