Hôm nay,  

Mỹ Xin Pháp, 11 Nước Khác Bảo Vệ Lhq Bầu Cử Ở Iraq

09/04/200400:00:00(Xem: 4483)
CRAWFORD - Theo tin Washington Post, Hoa Kỳ đã xin hơn một tá quốc gia đưa quân vào đơn vị quốc tế để bảo vệ hoạt động LHQ ở Iraq, một giải pháp quan trọng để thúc giục LHQ vào lại Iraq sau 2 cú tấn cơng lớn nhằm vào bản doanh LHQ ở Baghdad năm ngối, theo lời Bộ Ngoại Giao Mỹ.
Mỹ đã tiếp xúc với Pháp, nước đứng đầu danh sách phản chiến, cũng như Ấn Độ, Pakistan và nhiều nước trước giờ vẫn khơng muốn đưa quân giúp Mỹ tại Iraq. Nhưng khơng cĩ nước Ả Rập nào hay nước lân bang nào của Iraq trên danh sách này.
Đơn vị quốc tế này sẽ giúp chuyển quyền, vì Bush phải dựa vào LHQ để tổ chức bầu cử sau khi cuộc chiếm đĩng tern nguyên tắc kết thúc vào ngày 30-6.

Mặt khác, phát ngơn viên Bạch Oác Claire Buchan báo tin TT Bush hơm thứ năm đã nĩi chuyện với TT Nga về tình hình Iraq, cuộc chiến chống khủng bố và cac vấn đề song phương - cuộc điện đàm kéo dài 20 phút cĩ sự tham dự của thơng dịch viên.
Theo tin thơng tấn Interfax, 1 nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Nga đã trao đổi cac quan điểm về tình hình cac khu vực xung đột của thếgiới, gồm Iraq, Afghanistan và Kosovo.
Nha báo chí PTT Nga cho biết : cac quan ngại về sự thiếu tiến bộ trong việc giải quiyết cac vấn đề quốc tế, và tình trạng leo thang bạo động đã được TT Putin bày tỏ.
TT Putin cũng nhấn mạnh ý định của Nga là hợp tac với cộng đồng quốc tế, và LHQ, sẵn sàng thực hiện cac nỗ lực cần thiết để đem lại bình thường hĩa nhanh nhất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.