Hôm nay,  

Bạch Ốc Lại Trấn An: Sẽ Tìm Ra Vũ Khí Cấm

10/06/200300:00:00(Xem: 4384)
WASHINGTON D.C. - Các viên chức Bạch Ốc tin rằng tang chứng về vũ khí hủy diệt qui mô của chế độ Saddam sẽ được tìm ra. Trong chương trình phỏng vấn truyền hình "Face The Nation" của CBS, cố vấn an ninh quốc gia Condoleezza Rice tuyên bố "Chúng tôi còn hàng ngàn trang tài liệu chưa xem xét" - bà cho biết thêm : cần khảo sát nhiều địa điểm và phỏng vấn thêm nhiều người.
Trên đài NBC, bà nhấn mạnh "Không ai biết rõ những thứ ấy cất giấu ở đâu".
Cho tới nay, bằng chứng đáng kể nhất là 2 chiếc xe vận tải cỡ lớn tìm thấy ở miền bắc Iraq -nhưng chưa vũ khí cấm nào được khám phá.
Tuần qua, đô đốc Lowell Jacoby, giám đốc quân báo (DIA) của Ngũ Gíac Đài, công nhận là "chưa có gì", nhưng tin rằng chế độ Saddam có chương trình chế tạo vũ khí sát thương tập thể.

Trong chương trình phỏng vấn truyền hình "Fox News Sunday", Ngoại Trưởng Colin Powell cho biết 1 câu trong phuc trình của DIA nói: có tin các vũ khí hóa học đã được phân tán xuống các đơn vị của quân đội Iraq.
Theo bà cố vấn Condoleezza Rice, biện minh cho cuộc chiến Iraq dựa trên các thông tin của CIA, tin tình báo từ ngoại quốc, và cả tài liệu của thanh tra vũ khí LHQ, cũng như những nỗ lực che giấu của Baghdad - bà dẫn lời TT Clinton ngày 16-12-1998 giải thich lệnh đánh các mục tiêu quân sự tại Iraq.
TT Clinton nói "Tôi không còn gì để hoài nghi rằng ông Saddam sẽ lại dùng những vũ khí khủng khiếp này".
Dân biểu Dick Gephardt, chuẩn ứng cử viên TT của đảng Dân Chủ, nghĩ rằng vũ khí cấm tại Iraq sẽ được tìm ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.