Hôm nay,  

Thái Hứa Với Mỹ Sẽ Ra Luật Chống Khủng Bố Mới

12/06/200300:00:00(Xem: 4500)
BANGKOK - Sau 1 thời gian khăng khăng là không có các phần tử Hồi Giáo cực đoan, chính quyền Thai Lan hôm thứ ba bất ngờ thông báo bắt 3 tín đồ Hồi Giáo bản xứ, tình nghi là thành viên của Jemaah Islamiya, ở tỉnh Narathiwat.
Vụ này nối tiếp vụ bắt công dân Singapore tên Arifin, nghi là cấp chỉ huy của Jemaah Islamiya, ở Bangkok ngày 16-5. Theo các viên chức Singapore và Thái Lan, 4 nghi can kể trên mưu toan tấn công 5 sứ quán ở Bangkok.

Các cơ quan an ninh Thái Lan dự báo sẽ bắt thêm các tình nghi khủng bố - Tướng Tư Lệnh cảnh sat tỉnh Narathiwat cho biết vài tên tình nghi là đội viên Jemaah Islamiya đang bị theo dõi. 3 nghi can Hồi Giáo địa phương đã bị đưa về Bangkok để khai thac - họ sẽ bị truy tố về tội danh đe dọa nền an ninh quốc gia và âm mưu khuynh đảo.
Trong khi đó Thủ Tướng Thaksin hứa hẹn với TT Hoa Kỳ rằng sẽ ban hành đạo luật chống khủng bố mới. Tham vụ báo chí Bạch Oác Ari Fleischer nói : Thái Lan có những khó khăn riêng với khủng bố, họ đang đối phó, đó là điều quan trọng, Hoa Kỳ muốn hợp tác với họ trong việc đó.
Trong tháng qua, với sự giúp đỡ của Hoa Kỳ, Cambodia đã phá vỡ 1 nhóm Hồi Giáo cực đoan, truy tố 3 người, gồm 2 Thái Kiều và 1 người Ai Cập về tội khủng bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.