Hôm nay,  

Tt Syria: Cần Có Vũ Khí Hủy Diệt Tập Thể

07/01/200400:00:00(Xem: 4537)
LONDON - Báo Daily Telegraph tại thủ đô London thuật lời TT Syria bênh vực quyền tìm kiếm vũ khí hủy diệt quy mô của Syria là "lẽ tự nhiên" vì phải đối đầu với nguy cơ xâm lược của Israel.
Nội dung trả lời phỏng vấn của TT al-Assad là gần hơn bao giờ hết với sự xác nhận rằng Syria đã có những loại vũ khí mà Syria nhiều lần phủ nhận các cáo giác của Hoa Kỳ.
TT Assad tuyên bố "Chúng tôi là 1 nước mà 1 phần lãnh thổ bị chiếm và khi này hay khi khac bị đe dọa xâm lấn, lẽ tự nhiên chúng tôi phải tìm kiếm phương tiện tự vệ - vũ khí hủy diệt mạnh là không khó từ bất cứ nơi nào trên thế giới vào bất cứ luc nào".

Cao nguyên Golan của Syria bị Israel chiếm trong cuộc chiến 1967 - trong Tháng 10-2003, chiến đấu cơ Israel không tập căn cứ của du kich Palestine gần thủ đô Damascus và là lần đầu tiên từ gần 30 năm trên nội địa Syria.
TT Assad cũng lập lại lời hô hào cấm vũ khí hủy diệt quy mô ở toàn vùng Trung Đông, mà riêng Israel có thể có 200 đầu đạn nguyên tử.
Syria muốn nhân thời gian sau cùng là thành viên không thường trực của HĐ Bảo An LHQ (chấm dứt hôm 31-12 vừa qua) để thuc đẩy lệnh cấm.
Ông Assad nhấn mạnh, "Trừ phi lệnh cấm áp dụng với tất cả các nươc, bằng không chỉ là phí thì giờ vô ich".
Theo ông, quyết định của Libya cho phép thanh tra quốc tế khám xét các chương trình vũ khí là đúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.