Hôm nay,  

Anh: Đánh Để Thắng...

21/11/200600:00:00(Xem: 2932)

Anh: Đánh Để Thắng...

KABUL  -     Trong chuyến đi Afghanistan, Thủ Tướng Tony Blair loan báo sự can dự của nước Anh tại Afghanistan sẽ tiếp tục chừng nào cần thiết và khuyến khích binh sĩ Anh đánh thắng Taleban để củng cố an ninh toàn cầu - nhà lãnh đạo Anh tuyên bố trong buổi họp báo chung với TT Karzai rằng lực lượng Anh và liên quân do NATO dẫn đầu sẽ ở lại Afghanistan nhiều năm để ngăn ngừa sự trở lại giành quyền lực của Taleban.

Ông Blair nói: không có chọn lựa nào khác.

Ông Blair gặp TT Karzai sau khi đã thăm lính tác chiến tại 1 căn cứ quan trọng tại miền nam Afghanistan là Camp Bastion, trong tỉnh Helmand, trước kia là cứ điểm của Taleban và là trung tâm mua bán heroin. Thủ Tướng Anh tuyên bố: "Tại địa hình sa mạc này, tương lai của an ninh thế giới những năm đầu thế kỉ 21 có thể được định đoạt".

Anh hiện có 6000 quân tại Afghanistan - tính từ cuối năm 2001, 41 binh sĩ Anh đã hi sinh tại Afghanistan, gồm 36 tử vong kể từ khi quân Anh đến tỉnh Helmand trong Tháng 7 trong chương trình bình định và tái thiết của NATO. Thủ Tướng Blair đến đây sau 2 ngày thăm Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.