Hôm nay,  

Tăng Tốc Lập Quân Ðội Iraq: Cuối Năm 2003, Hay Ðầu 2004

06/09/200300:00:00(Xem: 4367)
CERNOBBIO - Cảnh sát và quân đội Iraq có thể sẵn sàng nhận nhiệm vụ trước cuối năm nay, theo tuyên bố của 1 thành viên HÐ Cai Trị.
Nhân sĩ Iyad Alawi, sáng lập viên và lãnh tụ của nhóm lưu vong Hòa Hợp Quốc Gia (INA), phát biểu hôm thứ sáu tại hội nghị Ambrosetti tại miền bắc Italy, bàn về chính trị và kinh doanh, rằng "cuối năm nay hay đầu năm 2004, Iraq sẽ có bộ máy an ninh và quân đội riêng, và nước Iraq sẽ đứng vững trên đôi chân của mình".
Bộ Trưởng quốc phòng Mỹ đang thăm Iraq, tuyên bố hôm Thứ 5 rằng kể từ đầu Tháng 5, cac lực lượng cảnh sát, dân vệ, quân đội và biên phòng Iraq đã có nhân số 55,000 người, sau này sẽ đạt quân số 100,000.

Nhân sĩ Alawi hoan nghênh đề nghị của Nga giúp các lực lượng an ninh bản xứ, nhưng nói LHQ cần có vai trò quan trọng hơn tại Iraq - ông Alawi nhấn mạnh "điều quan trọng nhất là cho phép người Iraq tự giải quyết những vấn đề của họ và thu lại quyền kiểm soát an ninh".
Ông Amr Moussa, TTK Liên Ðoàn A Rập, có mặt dự cuộc hội thảo Ambrosetti, chỉ trich Hoa Kỳ là không có kế hoạch rõ ràng - ông nói "Chừng nào chưa có lộ đồ cho tương lai Iraq, sẽ có thêm quân ngoại quốc trong cuộc chiếm đóng, là điều người Iraq không mong muốn".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.