Hôm nay,  

Tư Lệnh Mỹ Ơû Seoul: Bắc Hàn Là Nguy Cơ

08/02/200200:00:00(Xem: 3864)
SEOUL - Tại thủ đô Nam Hàn, Tư Lệnh Lực Lượng Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương hôm thứ năm lập lại rằng Bắc Hàn là 1 nguy cơ tiềm ẩn.
Trong diễn văn đọc tại Phòng Thương Mại Hoa Kỳ, nhấn mạnh tới tầm quan trọng của 1 chính sách phối hợp với Nam Hàn để đối phó với Bắc Hàn, Đề đốc Dennis Blair nói "Bắc Hàn có khả năng khiêu chiến, và rất nguy hiểm về hành vi. Chúng ta cần duy trì sự chỉ huy phối hợp mạnh mẽ để Bắc Hàn hiểu rằng khiêu chiến hay xâm lấn quân sự chỉ đưa lại thất bại về phiá họ".
Đề đốc Blair đang du hành 5 quốc gia Á Châu.

Trong ngày hôm thứ năm, thông tấn Bắc Hàn trich thuật nhật báo Minju Joson của nhà nước nói rằng các nội dung trong thông điệp liên bang tuần qua chứng tỏ TT Bush vẫn điên cuồng theo đuổi 1 chính sách thù nghịch đối với Bắc Hàn.
Đề đốc Dennis Blair tin rằng các nhà lãnh đạo Hoa Kỳ, Nam Hàn sẽ bàn cụ thể khi TT Bush tới Seoul. THeo chương trình đã định, TT Bush thăm Nam Hàn từ ngày 19 đến ngày 21-2, trong chuyến Á-du bao gồm Trung Quốc và Nhật Bản.
Tại Seoul hôm thứ năm có biểu tình chống Mỹ, trương biểu ngữ viết dòng chữ "Không Chiến Tranh".
Hôm Thứ Tư, TT Kim chỉ ra rằng có thể có những dị biệt về chính sách giữa các đồng minh, nhưng chống Mỹ là không lợi cho quyền lợi quốc gia.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.